UBND TP.HCM nói gì về vụ hủy cọc mua "đất vàng" Thủ Thiêm?

Văn phòng UBND TP.HCM vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản chính thức nào của Tân Hoàng Minh về việc hủy hợp đồng mua đấu giá tài sản lô đất 3-12.

Mấy ngày gần đây, thông tin Tập đoàn Tân Hoàng Minh muốn đơn phương, tự nguyện chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá tài sản lô đất 3-12 thuộc khu chức năng số 3, KĐT mới Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức, TP.HCM) gây xôn xao dư luận. Phía tập đoàn cũng đã ra thông cáo báo chí, lý giải rõ ràng về quyết định này.

ubnd tp hcm noi gi ve viec bo coc dat vang thu thiem dspl

Các lô đất vừa được đấu giá tại Thủ Thiêm. Ảnh: Người Lao Động

Tuy nhiên, đến chiều ngày 12/1, ông Đặng Quốc Toàn- Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết đến thời điểm này, Văn phòng UBND TP.HCM chưa nhận được bất kỳ văn bản chính thức nào của Tập đoàn Tân Hoàng Minh hay Công ty TNHH Đầu tư BĐS Ngôi Sao Việt (thuộc tập đoàn) về việc hủy hợp đồng mua đấu giá tài sản lô đất 3-12.

Trong trường hợp nhận được văn bản chính thức của tập đoàn, phía UBND TP sẽ có hướng xử lý cụ thể và thông tin cho báo chí được biết.

Cũng theo lời người phát ngôn của UBND TP.HCM, việc đấu giá các lô đất được TP tiến hành chặt chẽ, đúng chủ trương, quy định của pháp luật. Hiện các bên liên quan đang trong quá trình thực hiện kết quả của buổi đấu giá theo các hợp đồng đã ký kết và quy định của pháp luật.

“Nếu cá nhân và tổ chức nào có ý kiến khác thì sẽ được xem xét, giải quyết căn cứ trên các điều khoản của hợp đồng và theo quy định của pháp luật”, ông Toàn cho biết.

Liên quan đến vụ việc này, ông Ngụy Cao Thắng- Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản nhà nước tại TP.HCM cũng cho biết, phía trung tâm chưa nhận được bất cứ văn bản nào của Tân Hoàng Minh về việc hủy hợp đồng. 

Theo ông Thắng, nếu Tân Hoàng Minh hủy hợp đồng tại thời điểm này thì lô đất trên vẫn là đất công thuộc quyền quản lý của Nhà nước. Cơ quan chức năng sẽ xem xét, xử lý theo quy định và có thể tiến hành đấu giá lại.

Trước đó, ngày 10/12/2021, Trung tâm Bán đấu giá tài sản thuộc sở Tư pháp TP.HCM đã tổ chức bán đấu giá 4 lô đất thuộc khu chức năng số 3 (khu dân cư phía Bắc), Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Sau 70 lượt trả giá, Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) trúng đấu giá lô đất số 3-12 có diện tích 10.059,7 m2, giá khởi điểm hơn 2.942 tỷ đồng, với giá chốt là 24.500 tỷ đồng.

Đợt đấu giá này, còn có ba đơn vị khác trúng là Công ty TNHH Thương mại Bình Minh trúng đấu giá lô đất 3-9, diện tích 5.009,1 m2 với giá 5.026 tỷ đồng; Công ty CP Sheen Mega trúng đấu giá lô 3-8, có diện tích 8.500 m2 với mức 4.000 tỷ đồng; Công ty CP Dream Republic trúng đấu giá lô đất 3-5, có diện tích 6.446 m2 với mức 3.820 tỷ đồng.