Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023-2024

Ngày 06/10/2022, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023-2024 chào đón gần 900 tân sinh viên, học viên thạc sĩ và nghiên cứu sinh.

Lễ Khai giảng vinh dự được đón tiếp GS. Chu Hoàng Hà - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng trường USTH; Ngài Olivier Brochet - Đại sứ Pháp tại Việt Nam; đại diện Liên minh các trường đại học, tổ chức nghiên cứu Pháp vì sự phát triển của USTH (USTH Consortium) và nhiều vị khách quý, đối tác chiến lược, tập thể cán bộ, giảng viên cùng toàn thể tân sinh viên khóa 14. Lễ Khai giảng cũng đánh dấu chuyến thăm USTH đầu tiên của Ngài Olivier Brochet kể từ khi nhậm chức.

gs-jean-marc-lavest-phat-bieu-tai-le-khai-giang-1696926140.JPGGS. Jean-Marc Lavest gửi lời chào mừng tới tân sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh năm học 2023-2024.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, thay mặt Ban giám hiệu Nhà trường, GS. Jean-Marc Lavest gửi lời chào mừng tới tân sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh năm học 2023-2024, đồng thời bày tỏ kỳ vọng sinh viên khóa 14 không ngừng cố gắng, phấn đấu và vươn lên trong học tập. Giáo sư cũng nhấn mạnh tại USTH các em sẽ không đơn độc trên chặng đường chinh phục tri thức, thầy cô, bạn bè, các cán bộ phòng ban hành chính và Ban giám hiệu sẽ luôn đồng hành, sát cánh để giúp sinh viên vượt qua khó khăn, thử thách. 

GS. Jean-Marc Lavest nhấn mạnh: “Tại USTH, chúng tôi không chỉ trao cho sinh viên tấm bằng, mà quan trọng hơn là trao cho các em chìa khóa dẫn đến thành công. Đó là những kỹ năng chuyên môn về khoa học công nghệ, những kỹ năng mềm thiết yếu như khả năng phân tích, giải quyết vấn đề. Tất cả những yếu tố này sẽ trở thành tấm hộ chiếu để các em thành công trên con đường sự nghiệp tương lai.” 

GS. Jean-Marc Lavest công bố năm nay khóa 14 sẽ mang tên “Hoàng Thị Nga”, một nhà khoa học đặc biệt, người phụ nữ Việt Nam đầu tiên nhận bằng tiến sĩ của Đại học Paris năm 1935. Đặt tên cho mỗi khóa tân sinh viên được xem là truyền thống của USTH nhằm tôn vinh cống hiến của các nhà khoa học cũng như xây dựng giá trị văn hóa, bản sắc riêng của Trường. 

hinh-danh-trong-truong-1696926140.JPG

GS. Jean-Marc Lavest đánh trống khai giảng năm học mới.

GS. Jean-Marc Lavest tự hào cho biết USTH là dự án hoạt động hiệu quả nhất trong số 37 trường đại học là các dự án hợp tác giáo dục giữa Pháp và một quốc gia khác, được Bộ Ngoại giao và Bộ giáo dục Đại học Pháp bảo trợ. Ông cũng bày tỏ tin tưởng với sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên Việt Nam và Pháp cùng toàn thể sinh viên Nhà trường, USTH sẽ tiếp tục viết thêm những trang mới trong lịch sử phát triển của Trường, tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Pháp. 

Tại buổi Lễ, GS. Chu Hoàng Hà - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đánh giá cao những thành tích mà USTH đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời bày tỏ kỳ vọng Ban Giám hiệu Nhà trường tiếp tục lãnh đạo USTH, phát huy các kết quả đã đạt được và triển khai những nhiệm vụ, mục tiêu mới nhằm đưa Trường trở thành điểm sáng trong công tác giáo dục khoa học-công nghệ ở Việt Nam.

gs-chu-hoang-ha-pho-chu-tich-vien-han-lam-khoa-hoc-va-cong-nghe-viet-nam-chu-tich-hoi-dong-truong-usth-1696926140.JPGGS. Chu Hoàng Hà gửi lời tri ân tới Đại sứ quán Pháp nói riêng và Chính phủ Pháp nói chung đã luôn đồng hành và ủng hộ mạnh mẽ cho mọi hoạt động của Trường.

GS. Chu Hoàng Hà gửi lời tri ân tới Đại sứ quán Pháp nói riêng và Chính phủ Pháp nói chung đã luôn đồng hành và ủng hộ mạnh mẽ cho mọi hoạt động của Trường. Ông tin tưởng rằng trong thời gian tới, khi Trường bước vào giai đoạn phát triển mở rộng vô cùng quan trọng, Chính phủ Pháp sẽ tiếp tục hỗ trợ Nhà trường trong công tác đào tạo, nghiên cứu để USTH đạt được mục tiêu trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu xuất sắc của Việt Nam và trong khu vực, đóng góp cho quan hệ hợp tác ngày càng bền chặt giữa Việt Nam và Pháp.

ngai-olivier-brochet-tan-dai-su-phap-tai-viet-nam-1696926140.JPGLễ Khai giảng năm học 2023-2024 đánh dấu chuyến thăm USTH đầu tiên của Ngài Olivier Brochet - Tân Đại sứ Pháp tại Việt Nam.

Lễ Khai giảng năm học 2023-2024 cũng đánh dấu chuyến thăm USTH đầu tiên của Ngài Olivier Brochet - Tân Đại sứ Pháp tại Việt Nam kể từ khi nhậm chức vào tháng 9/2023. Phát biểu tại buổi Lễ, Ngài Olivier Brochet nhấn mạnh hiện nay USTH đang trở thành một điểm đến hấp dẫn về hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ của các trường đại học và viện nghiên cứu Pháp tại Việt Nam. Ông bày tỏ kỳ vọng vào các thế hệ sinh viên USTH sẽ đóng góp tích cực vào giải quyết các bài toán toàn cầu, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam và thế giới. 

trao-hoc-bong-1696926140.JPGNhà trường vinh danh và trao học bổng cho các tân sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ tuyển sinh đại học.

Năm học 2023-2024, USTH dành kinh phí học bổng cao nhất từ trước tới nay với tổng trị giá lên đến hơn 11 tỷ đồng cho gần 450 sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh với các loại học bổng: học bổng tài năng, học bổng khuyến khích học tập và học bổng vượt khó cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Tại Lễ Khai giảng, Nhà trường đã vinh danh và trao học bổng cho các tân sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ tuyển sinh đại học.

PV