Uỷ ban đối ngoại thành phố Saint Petersburg gửi điện chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn chân thành và nồng nhiệt khi chia sẻ quan hệ tốt đẹp của Đồng chí đối với nước Nga và có đóng góp vô giá vào việc củng cố và phát triển tình hữu nghị anh em giữa hai nước.

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Thành viên Chính phủ Saint Petersburg (Liên bang Nga), Chủ tịch Uỷ ban đối ngoại Evghenhi Dmitrievic Grigoriev đã có điện chia buồn gửi đến Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền.

Uỷ ban đối ngoại thành phố Saint Petersburg gửi điện chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần- Ảnh 1.

 

Nội dung điện chia buồn như sau:

"Kính gửi: Chủ tịch Hội luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền

Kính thưa Đồng chí Nguyễn Văn Quyền!

Ủy ban Đối ngoại St. Petersburg xin gửi lời chia buồn sâu sắc về việc Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã từ trần.

Cùng với nhân dân Việt Nam, chúng tôi thương tiếc và chia sẻ nỗi đau mất mát không gì bù đắp được. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn chân thành và nồng nhiệt khi chia sẻ quan hệ tốt đẹp của Đồng chí đối với nước Nga và có đóng góp vô giá vào việc củng cố và phát triển tình hữu nghị anh em giữa hai nước chúng ta. Sự minh triết chính trị và tầm nhìn xa của ông, vốn làm nền tảng cho "ngoại giao cây tre", thể hiện cam kết của Việt Nam đối với các nguyên tắc đã được thiết lập, tính linh hoạt và khả năng thích ứng với một thế giới đang thay đổi cũng như khả năng của Việt Nam trong việc củng cố các mối quan hệ hiện có và thiết lập các mối quan hệ mới.

Ký ức về Đồng chí sẽ mãi mãi đọng lại trong trái tim chúng tôi.

Thành viên Chính phủ Saint Petersburg, Chủ tịch Uỷ ban đối ngoại

Evghenhi Dmitrievic Grigoriev".

Người đưa tin