Vì phụ nữ dễ tha thứ nên đàn ông luôn coi thường

Vợ mà cứ hiền, nhu nhược quá thì chồng lại đè đầu cưỡi cổ và khinh thường mà thôi. Là phụ nữ phải biết yếu đuối, bản lĩnh đúng lúc, đúng người.

Ảnh: Internet

Mỗi lần nhà chị hàng xóm to tiếng là y rằng lão chồng chị lại ngoại tình và bị chị bắt được. Tôi ở gần nhà chị nên đã quá quen vẫn kịch bản cũ rích đó rồi. Cứ được vài tháng là chị lại bắt quả tang anh đi gái, chị khóc lóc om sòm lên đòi ly hôn vì không chấp nhận được người chồng tồi. Ấy vậy mà chẳng hiểu anh nhà xin xỏ kiểu gì mà chị toàn tha thứ, bỏ qua cho anh nhưng chứng nào lại tật đấy hết.

Hôm nay cũng vậy, chị lại lên sân thượng khóc lóc. Bưng chậu quần áo lên phơi, tôi thở dài vỗ vai chị:

- Anh Tiến nhà chị lại ngoại tình à??

- Ừ, lão đấy hết lần này đến lần khác cặp kè với gái làm khổ chị quá em ơi. Thương lão, bỏ qua không biết bao nhiêu lần mà lão vẫn gái gú. Chẳng lẽ đàn ông mê gái hơn mê vợ thế ư??

- Đúng là thế đấy chị ạ. Đàn ông ngoại tình 1 lần thì sẽ nghiện luôn và khó cai lắm. Lại thêm chị nhu nhược nữa, cứ tha thứ cho anh ấy hết lần này đến lần kia anh ấy không biết sợ nên thản nhiên gái gú thôi. Muốn giữ chồng chị phải mạnh mẽ lên, yếu đuối đàn ông coi thường đấy chị.

- Nhưng mỗi lần lão quỳ lạy xin lỗi chị, chị lại mủi lòng.

- Ôi trời, nước mắt cá sấu ấy mà. Khóc lóc với chị, lát sau anh ấy lại đi gái được ngay ấy mà. Chị không cứu lấy mình thì chẳng ai cứu được đâu.

Tôi xuống nhà, lấy xe ra hàng tạm hóa mua tý đồ. Thấy anh Tiến và mấy lão ngồi đánh cờ ở đấy, tôi cứ thản nhiên đứng chọn mua nhưng vài giây sau phải khựng lại khi nghe mấy lão ấy trò chuyện.

- Tiến, mày gái gú nhiều như thế không sợ vợ mày xử tử à??

- Sợ gì, mấy ông nhát chết lắm. Phụ nữ chỉ được cái to mồm thôi, chứ mình chỉ cần nói vài câu sướt mướt, giả bộ hối lỗi là nó lại tha thứ ngay ấy mà. Em quen rồi, em có cặp kè thêm vài chục cô nữa thì con vợ em nó cũng không bỏ em đâu mà lo. Chỉ có đàn ông mình bỏ vợ chứ vợ không dám bỏ chồng đâu.

- Mày dẻo miệng với lại vợ mày hiền thôi. Vào vợ tao, nó xé xác tao với bồ ra trăm mảnh rồi.

- Là do các ông chọn vợ thôi, chứ chọn con vợ ngu thì mình cứ thoải mái ngoại tình. Nó cũng chẳng dám làm gì mình đâu.

Bực mình thay chị hàng xóm vì chồng coi thường, tôi ném chai nước vào bàn cờ nổi đóa lên:

- Anh vừa phải thôi nhé. Vợ anh đã khổ vì anh quá nhiều rồi, không thương biết ơn vợ lại còn coi thường, đâm sau lưng vợ hết lần này đến lần khác ư?? Anh không còn lòng tự trọng của 1 thằng đàn ông nữa à?? Đồ vô liêm sỉ??

- Con bé này chuyện nhà tao bận đến mày à?? Cút!!

Bị lão đấy đe đánh, tôi đành nhún nhường mà bỏ đi. Thứ đàn ông ngoại tình lại còn khinh thường vợ thì không thể chấp nhận được. Nếu xác định muốn gái gú thì còn lấy vợ làm gì cho khổ vợ ra, đàn ông sống buông thả như thế thì chẳng đáng để yêu, nhưng vợ mà cứ hiền, nhu nhược quá thì chồng lại đè đầu cưỡi cổ và khinh thường mà thôi. Là phụ nữ phải biết yếu đuối, bản lĩnh đúng lúc, đúng người.

Theo Blogtamsu