Vì sao chuyên gia khuyên ăn trứng vào mùa hè? Mỗi ngày ăn mấy quả trứng là tốt nhất?

CTV
Trứng chứa protein chất lượng cao và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Nhưng có nên ăn chúng vào mùa hè không? Đây là những gì một chuyên gia dinh dưỡng nói.

Trứng là một lựa chọn bữa sáng phổ biến vì nó có nhiều chất dinh dưỡng. Trứng chứa protein chất lượng cao, vitamin B2, vitamin B12, vitamin D, selen và iốt, vitamin A và nhiều loại vitamin B khác bao gồm folate, biotin, vitamin B5 và choline, cùng các khoáng chất thiết yếu và nguyên tố vi lượng khác. 

Có rất nhiều quan niệm sai lầm liên quan đến trứng và một trong số đó là chúng ta không nên ăn vào mùa hè vì chúng có tính nóng và có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho cơ thể. Một số người còn đổ lỗi cho trứng là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và các bệnh về dạ dày.

Chuyên gia dinh dưỡng người Ấn Độ Nicky Sagar cho biết trứng là siêu thực phẩm và đã trở thành một phần trong chế độ ăn uống của con người từ rất lâu. Chúng được tiêu thụ hàng ngày trên khắp thế giới.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn trứng mùa hè vì mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Cô cho rằng việc tránh ăn trứng trong mùa hè vì chúng gây nóng là điều hoang đường. Ngược lại, chuyên gia Nicky Sagar còn khuyến khích mọi người nên ăn trứng vào mùa hè vì những lý do sau.

Chống lại cái nắng

Trứng giúp chúng ta chống chọi với cái nóng mùa hè vì trứng rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp ta có sức khỏe tổng thể tốt.

Cân bằng chất lỏng

Trứng duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể, điều này rất cần thiết trong mùa hè vì có nguy cơ mất nước và mất cân bằng điện giải rất cao.

Duy trì năng lượng

Trứng giữ cho năng lượng của chúng ta luôn ở mức cao, có thể ngăn ngừa mệt mỏi và suy nhược - hai vấn đề rất phổ biến trong mùa hè.

Tăng sức khỏe tim mạch

Trứng có Lipoprotein mật độ cao. Chúng cung cấp cholesterol tốt và cũng giúp chúng ta tăng cường sức khỏe tim mạch, tránh xa mọi rối loạn liên quan đến tim.

Tốt cho mắt

Trứng có chứa vitamin A, giúp cho đôi mắt của chúng ta khỏe mạnh dưới cái nắng chói chang. Lòng đỏ trứng chứa lượng lớn lutein và zeaxanthin, chất chống oxy hóa cần thiết cho sức khỏe của mắt.

Kiểm soát cân nặng

Trứng chứa protein và các axit amin hữu ích khác giúp chúng ta kiểm soát cân nặng, đồng thời tăng khối lượng cơ bắp. Chị em mê giảm cân, giữ dáng để diện bikini ngày hè, nhất định không nên bỏ qua trứng. 

Nên ăn bao nhiêu trứng trong mùa hè?

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết nên tiêu thụ trứng theo đúng tỷ lệ và số lượng cần thiết. Vì rõ ràng là trứng có xu hướng sinh nhiệt nên ăn quá nhiều sẽ dẫn đến các vấn đề về đường ruột cũng như hệ tiêu hóa. Vì vậy, chúng ta nên hạn chế ở mức tối đa 2 quả trứng mỗi ngày. 

Ngoài ra, có thể kết hợp trứng với chế độ ăn nhiều nước, chất lỏng và trái cây mỗi ngày.