Video: Cận cảnh vẻ đẹp hoang sơ của biển tại Ang Thong, Thái Lan

Ang Thong là công viên hải dương khá nổi tiếng ở Thái Lan. Với vẻ đẹp hoang sơ, nơi đây hằng năm thu hút rất đông khách du lịch.

Công viên hải dương Ang Thong là tập hợp gồm 42 đảo lớn nhỏ khác nhau trong Vịnh Thái Lan. Bởi vậy, quang cảnh nơi đây cũng là sự kết hợp khá hài hòa giữa các núi đá vôi, rừng rậm, bãi biển cát trắng hay cả thác nước lớn.

Ang Thong - trong tiếng Thái có nghĩa là "chiếc bát vàng", rộng hơn 250km vuông và trong đó bao gồm hơn 50km vuông các đảo đá vôi kỳ vĩ mọc lên giữa biển trời. Các đảo này chính là nơi ẩn chứa các hang động, hồ ngầm và dĩ nhiên cả vô vàn các bãi biển với dải cát trắng dài hết tầm mắt. Hầu hết các đảo đá vôi này đều không có người sinh sống, nên cảnh vật nơi đây được giữ ở nét hoang dại, tự nhiên nhất.

Hai đảo lớn duy nhất sở hữu nền văn minh của con người tại đây là Ko Wua Talap và Ko Paluay, cư dân chính của hai đảo này cũng chủ yếu sinh sống bằng nghề chài lưới.

Toàn bộ quần thể động thực vật ở đây được bảo vệ và giám sát bởi lực lượng kiểm lâm 24/24. Muốn vào trong khu vực được bảo tồn, bạn phải mua vé ở trạm kiểm lâm khoảng 300 bath/người (khoảng 220.000 đồng/người).

Tại đây, các hoạt động dã ngoại, vui chơi mạo hiểm rất đa dạng, du khách có thể tha hồ lựa chọn giữa đi bộ dạo chơi, leo núi, chèo thuyền, lặn biển, hay bơi lội.