Video: Khám phá Na Uy - vùng đất của "mặt trời nửa đêm"

Na Uy lâu nay nổi tiếng về du lịch với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nhiều vịnh hẹp, cực quang sáng rực bầu trời... Cùng với đó, Na Uy này còn đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2019.

Na Uy nổi tiếng thế giới với hơn 2.000 vịnh biển hẹp (Fiord) ăn sâu vào đất liền. Người ta ước tính những vịnh hẹp này được hình thành cách đây khoảng 10.000 – 15.000 năm. Trong đó, vịnh Sognefjord là vịnh lớn nhất và đẹp nhất Na Uy.

Thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng ở đây bao gồm có nhà thờ lâu đời nhất tại Urnes, các hang động White Magic ở Gudvangen, làng Viking ở Gudvangen, và thung lũng Aurlandsdalen.

Ngoài ra, vịnh Hardangerfjord là vịnh dài thứ ba trên thế giới và vịnh hẹp dài thứ hai ở Na Uy. Khách du lịch thường đến đây vào tháng 5 để xem các táo, mận, anh đào và lê nở hoa.

Mặt khác, Na Uy còn được mệnh danh là “Vùng đất của mặt trời nửa đêm”. Do nằm phía trên vòng Bắc cực nên vào mùa hè, Na Uy được mặt trời chiếu sáng suốt 24 giờ và ngược lại vào mùa đông thì bóng đêm sẽ ngự trị 24 giờ.

Trên quần đảo Lofoten xinh đẹp vào những thời điểm nhất định trong năm, bạn có thể nhìn thấy những dải cực quang đẹp lung linh và vô cùng huyền ảo, một hiện tượng hiếm có mà chỉ một số ít quốc gia có được. Thời gian tốt nhất để xem cực quang là từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 3.