Video: Phố cổ Hội An đẹp mơ màng, níu chân khách du lịch

Hội An liên tục vào top những điểm đến lãng mạng nhất thế giới. Nơi đây hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp nên thơ, sự cố kính của khu phố cổ và cùng hình ảnh con người mộc mạc, chân chất.

 

Phố cổ Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng chừng 30km về phía Nam.

Theo thống kê Hội An có 1360 di tích bao gồm 1068 nhà cổ, 11 giếng nước cổ, 38 nhà thờ tộc, 19 ngôi chùa, 43 miếu thờ thần, 23 đình, 44 mộ cổ. Mặc cho thời gian trôi, nơi đây vẫn giữ nguyên được những nét đẹp cổ xưa nhất, chính điều này đã biến Hội An trở thành một điểm đến độc nhất vô nhị trong thời hiện đại.

Đô thị cổ này được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1999, với nhiều điểm tham quan như Chùa Cầu, bến thuyền sông Hoài, chợ Hội An, nhà cổ Tấn Ký hay hội quán Triều Châu. Ngồi trên con thuyền nhỏ lướt êm đềm qua những dãy phố, làng nghề hai bên bờ sông là một trải nghiệm thú vị cho các đôi. Năm 2019, phố cổ Hội An được tạp chí Travel and Leisure bình chọn là thành phố du lịch tốt nhất thế giới. Năm 2020, nơi đây tiếp tục được bình chọn vào top các điểm đến lãng mạng nhất với thứ hạng 9 trên 13 của CNN.