Việc phụ nữ đánh ghen, lột đồ tình địch giữa phố có phải chiêu giữ chồng?

Gần đây liên tục xảy ra những vụ đánh ghen khiến dư luận bàng hoàng. Tuy nhiên, sau mỗi trận đánh ghen thì họ được gì? Và đánh ghen như thế có phải là khôn ngoan, là cách “giật” lại chồng từ tay “người thứ ba"?.

Nhiều người chọn cách đánh ghen lột đồ, đánh giữa đường để dằn mặt (Ảnh internet). 

Trước những câu chuyện đánh ghen kinh hoàng, PV đã lắng nghe ý kiến từ nhiều chị em và trả lời được câu hỏi: Đánh ghen như thế nào là khôn ngoan? Chị Đặng Thị Thanh Tuyền (SN 1988, Hà Nội) cho biết: “Tôi khẳng định một điều rằng, việc cặp bồ, ngoại tình là đáng lên án và những người đang phá hoại hạnh phúc gia đình người khác cần xem xét lại bản thân.

Thế nhưng, tôi cũng không nghĩ rằng đi đánh ghen, lột đồ, cào cấu nhau giữa phố là một ý tưởng tốt để xử lý tình huống. Biết là mỗi người có một quan điểm, nhưng nếu là tôi, tôi sẽ không dùng cách "đánh ghen". Thậm chí, không nhất thiết phải "lấy" lại chồng. Cái gì xứng đáng thì giữ, còn không thì không nên miễn cưỡng”.

Cũng theo chị Thanh Tuyền, khi nói đến “đánh ghen” tức là dùng đến bạo lực, thậm chí nhiều vụ đánh ghen thực sự là kinh hoàng. Đó là hành vi vi phạm pháp luật. Thứ 2, đánh ghen thể hiện sự “bất lực” của người bị phản bội. Thứ 3, người đi đánh ghen cũng bị ảnh hưởng về tâm lý và chính họ cũng chính là người bị tổn thương. Họ chỉ nhận được nước mắt, đau khổ, thậm chí mất cả gia đình sau khi đi đánh ghen về.

“Gần đây, tôi cũng có bài nhạc chế “Đánh ghen, nên hay không”. Đó cũng là cách tôi thể hiện quan điểm của bản thân về vấn đề này.

Vậy nên, theo tôi, phụ nữ nên khôn khéo dùng những phương cách khác để giữ gìn hạnh phúc. Vì mỗi nhà mỗi hoàn cảnh. Tôi nghĩ tuỳ thuộc vào mỗi người mà cần tìm cho mình một cách tốt nhất. Nhưng trước hết, người phụ nữ nên làm sao cho mình luôn hấp dẫn. Phải biết yêu thương bản thân mình, chăm lo cho gia đình, chồng con chu đáo.

Hơn nữa, nên tế nhị trong tất cả mọi chuyện dù biết chồng đang có “con giáp thứ 13” bên cạnh. Hãy dùng tình cảm, sự chân thành của mình để đưa chồng về với gia đình, cái vốn có trước đây”, chị Thanh Tuyền tâm sự.

Chị Thanh Tuyền đưa ra quan điểm riêng của mình về cách đánh ghen dại khôn ngoan nhất. 

Cùng chia sẻ với PV, chị Hoàng Thu (Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Xem những vụ đánh ghen trên mạng xã hội mà tôi giật mình, sao đàn bà lại tự làm khổ đàn bà đến vậy. Tôi biết, mỗi người sẽ có một cách xử lý nhưng không nhất thiết phải phô ra cho cả thiên hạ thấy.

“Xấu chàng thì hổ ai”, chẳng nhẽ phụ nữ chúng ta không hiểu được điều này. Vì thế, theo tôi để tình huống trở nên bớt bi kịch hơn, chúng ta cần phải giữ bình tĩnh, nhìn nhận lại sự việc, để có những hành vi không mất kiểm soát. Sau đó hãy tìm ra nguyên nhân và giải quyết sự việc thật nhẹ nhàng. Có thể nhờ người trong gia đình tế nhị nói với chồng, có thể dùng những hành động yêu thương để anh ấy suy nghĩ lại bản thân….”.

Chị Hoàng Thu cho biết thêm, nhiều người bạn của chị khi biết chồng đang có mối quan hệ ngoài luồng thì ai cũng làm ầm lên, sau đó chửi bới, tra khảo chồng. Có nhiều ông chồng vì sự đa nghi của vợ, “có tiếng mà không có miếng” nên cuối cùng đi ngoại tình thật.

“Theo tôi, việc đánh ghen theo kiểu cào cấu, ăn vạ hoặc đánh đối phương là cách làm dại dột và phần thắng đôi khi lại thuộc về người thứ ba”, chị Hoàng Thu bày tỏ.

Theo Mai Thu/Người đưa tin