Viên chức có được hưởng lương trong quá trình bị tạm giam?

Chồng tôi là viên chức, do liên quan điều tra một vụ án mật nên anh ấy đang bị tạm giam. Trong khoảng thời gian này, bên cơ quan anh ấy không trả đủ lương. Tôi muốn hỏi Quý công ty rằng trong thời gian bị tạm giam, anh ấy có được hưởng lương như thường không?
tam-giu-va-tam-giam-khac-nhau-nhu-the-nao-2103181300-1618744828.jpg
Ảnh minh họa

Trả lời:

Căn cứ theo Điều 23 Nghị định số 27/2012/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức:

“Điều 23. Chế độ, chính sách đối với viên chức đang trong thời gian tạm giữ, tạm giam và tạm đình chỉ công tác

1. Trong thời gian tạm giữ, tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra, truy tố, xét xử hoặc tạm đình chỉ công tác để xem xét xử lý kỷ luật thì viên chức được hưởng 50% của mức lương hiện hưởng, cộng với phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề.

2. Trường hợp viên chức không bị xử lý kỷ luật hoặc được kết luận là oan, sai thì được truy lĩnh 50% còn lại của mức lương hiện hưởng, cộng với phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề trong thời gian tạm đình chỉ công tác hoặc bị tạm giữ, tạm giam.

3. Trường hợp viên chức bị xử lý kỷ luật hoặc bị Tòa án tuyên là có tội thì không được truy lĩnh 50% còn lại của mức lương hiện hưởng, cộng với phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề trong thời gian tạm đình chỉ công tác hoặc bị tạm giữ, tạm giam.”

Theo đó, đối với trường hợp chồng Quý khách bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra thì sẽ được hưởng 50% của mức lương hiện tại đang được hưởng, cộng với phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề.