Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Địa chỉ khám dinh dưỡng trẻ em uy tín cho ba mẹ

Viện Dinh dưỡng Quốc gia là địa chỉ khám dinh dưỡng cho trẻ tại Hà Nội được tin tưởng hàng đầu. Viện Dinh dưỡng là một trong sáu viện thuộc Bộ Y tế, giữ vai trò nghiên cứu các giải pháp nâng cao hiệu quả dinh dưỡng cho người Việt. Đây cũng là địa chỉ thăm khám, tư vấn, điều trị và chăm sóc dinh dưỡng cho nhiều đối tượng, trong đó bao gồm trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, suy dinh dưỡng là mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng toàn cầu, trong đó có đến 45% trường hợp trẻ em dưới 5 tuổi tử vong do suy dinh dưỡng gây ra. Trẻ bị suy dinh dưỡng thường kém phát triển về trí tuệ, thể lực yếu, không đủ khả năng tham gia hoạt động ngoại khóa và vui chơi cùng bạn bè đồng trang lứa.

Để đánh giá khách quan và nhận biết chính xác tình trạng dinh dưỡng của trẻ nhỏ, bố mẹ nên đưa trẻ đi khám dinh dưỡng. Tuy nhiên, vấn đề “Khám dinh dưỡng cho bé ở đâu?” chính là thắc mắc chung của nhiều bố mẹ hiện nay.

Khoa Khám tư vấn dinh dưỡng Trẻ em tại Viện Dinh dưỡng Quốc gia chính là một trong những địa chỉ quen thuộc mà hầu như bố mẹ nào cũng tìm đến khi con gặp vấn đề về dinh dưỡng.

Đội ngũ bác sỹ chuyên khoa dinh dưỡng và nội, nhi giàu kinh nghiệm.

Nơi đây có đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ có kinh nghiệm dày dặn, trình độ chuyên môn cao và am hiểu sâu sắc lĩnh vực dinh dưỡng. Nhiều chuyên gia còn có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài. Cùng với đó là đội ngũ nhân viên y tế có tác phong làm việc chuyên nghiệp và luôn hỗ trợ bác sĩ hết mình trong việc chuẩn bị và quản lý hồ sơ bệnh án của bệnh nhân.

Đơn vị có địa chỉ tại số 2 yersin (48B Tăng Bạt Hổ), quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. (ĐT: 024-39720554; Website: http:/www.viendinhduong.vn).

Khoa Khám tư vấn Dinh dưỡng Trẻ em có đầy đủ các xét nghiệm chuyên ngành dinh dưỡng để đánh giá tình trạng thiếu hụt hay rối loạn dinh dưỡng:

  • Biếng ăn, chậm lớn …
  • Suy dinh dưỡng, còi xương, thiếu máu …
  • Thiếu vi chất dinh dưỡng: thiếu kẽm, thiếu sắt, thiếu canxi, vitamin D…
  • Thừa cân, béo phì
  • Nôn trớ, táo bón
  • Tiêu chảy cấp, tiêu chảy kéo dài
  • Hội chứng kém hấp thu, phân sống
  • Tư vấn và xây dựng chế độ ăn cho trẻ theo lứa tuổi, theo tình trạng bệnh lý
  • Khám tư vấn cho bà mẹ mang thai và bà mẹ cho con bú để tăng cường sức khỏe bà mẹ và nâng cao nhận thức và thực hành về nuôi dưỡng trẻ.

Bên cạnh đó, hàng tuần Khoa còn mở miễn phí các lớp hướng dẫn thực hành chế biến thức ăn bổ sung cho các bà mẹ có con dưới 5 tuổi với 2 buổi học/tuần: Các sáng thứ 3, 5 mà không cần đăng ký trước.