Việt Nam đặt mục tiêu ít nhất 3 HCV tại ASIAD 18

Tại ASIAD 2018, đoàn Việt Nam sẽ có tổng cộng 523 thành viên, trong đó có 352 vận động viên với mục tiêu giành từ 3 đến 5 HCV.

Uỷ ban Olympic Việt Nam vừa tổ chức lễ xuất quân cho đoàn Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự ASIAD 18.

Theo đó, Đoàn TTVN dự ASIAD 18 có tổng cộng 523 thành viên, trong đó có 23 cán bộ, 352 vận động viên, 81 huấn luyện viên, 24 chuyên gia, 16 bác sỹ, cán bộ. Các VĐV sẽ tranh tài ở 32 môn thi tại ASIAD 2018 với mục tiêu giành từ 3 đến 5 HCV.

Trưởng Đoàn TTVN tại ASIAD 18 là ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT. 2 phó đoàn là ông Hoàng Quốc Vinh - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1 (Tổng cục TDTT) và ông Nguyễn Trọng Hổ - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 2 (Tổng cục TDTT).

Đoàn TTVN xuất quân tham dự ASIAD 2018
 
Ông Trần Đức Phấn cho biết: "Việc các đài truyền hình không mua được bản quyền phát sóng các môn thi đấu tại ASIAD 18 khiến công tác tài trợ gặp khó khăn. Thế nhưng, đến nay cơ bản chúng tôi đã hoàn tất việc kêu gọi tài trợ cho Đoàn TTVN với hơn 2 tỉ đồng đến từ các doanh nghiệp". 

Việt Nam tham dự 32 môn và phân môn gồm: Điền kinh, bắn súng, bơi, cử tạ, thể dục dụng cụ, pencak silat, karated, taekwondo, wushu, cầu mây, rowing, xe đạp, đấu kiếm, bóng bàn, bắn cung, canoeing, vật, boxing, quần vợt, judo, bóng đá nam, bóng đá nữ, bóng chuyền, cầu lông, golf, jujitsu, kurash, sambo, bóng rổ 3x3, bowling, soft tennis và bóng chuyền bãi biển.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp cùng Hiệp hội Thể thao điện tử Việt Nam cử đội E-sport (gồm 22 thành viên) sang thi đấu biểu diễn theo đề nghị của Hội đồng Olympic châu Á.

Các VĐV được treo thưởng 300 triệu đồng cho 1 tấm huy chương vàng. Đây là mức thưởng rất cao bên cạnh những hiện vật đến từ các nhà tài trợ.

U23 Việt Nam được kỳ vọng tại kỳ ASIAD này

Những gương mặt VĐV nổi bật của TTVN tại ASIAD 18 là Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Dương thuý Vi (wushu), Thạch Kim Tuấn, Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Lê Tú Chinh, Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Lê Thanh Tùng (TDDC), Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo), Nguyễn Thị Ngoan (karate) cùng tân vô địch xe đạp Châu Á Nguyễn Thị Thật…

Tại ASIAD 18, ở môn bóng đá nam, ĐT Olympic Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ U23 Việt Nam tham dự giải U23 Châu Á 2018.

ASIAD 18 được tổ chức từ ngày 18.8 đến 2.9 tại Jakarta, Indonesia, với sự tham dự của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á, thi đấu 464 nội dung của 67 môn và phân môn.

Tại ASIAD 17 cách đây 4 năm, chúng ta chỉ giành được 1 HCV duy nhất của VĐV Dương Thuý Vi.

Gia Huy tổng hợp