VKS đề nghị phạt Trang Nemo mức án 6-12 tháng tù

Bị cáo Trang Nemo (Nguyễn Xuân Hương Trang, 30 tuổi) đang được Viện kiểm sát đề nghị mức án 6-12 tháng tù.

Báo Lao Động đưa tin, ngày 16/11, TAND quận 1 (TP.HCM) mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (30 tuổi, còn gọi là Trang "Nemo", chủ cửa hàng Trang Nemo), Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương, Nguyễn Phước Tuấn và Phan Hoàng Nam (cùng là nhân viên cửa hàng) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Đại diện VKSND Quận 1 đề nghị mức án bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương mức án 6-12 tháng tù, bị cáo Phan Hoàng Nam 12-18 tháng tù, Nguyễn Phước Tuấn 9-15 tháng tù.

trang nemo bi de nghi muc an 6 thang den 1 nam tu 1

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Lao Động

Tại phiên tòa, bị cáo Trang thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Người phụ nữ này khai mình không quen biết Trần Nguyễn Trà My, Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến.

Trang khai bản thân kinh doanh online và phát hiện Trà My lấy hình ảnh của mình để bán hàng nên hẹn My tới cửa hàng "nói chuyện". Khi sự việc diễn ra êm đẹp thì chị Khanh bất ngờ xuất hiện.

"Khi chị Khanh xuất hiện, tôi nói bạn là ai, liên quan gì tới sự việc thì chị này nói không liên quan và tôi yêu cầu chị Khanh ra khỏi cửa hàng. Tiếp đó, tôi đi tới giật khẩu trang của chị Khanh và tôi thấy nhân viên lao vào đánh chị Khanh", bị cáo Trang khai, theo báo Dân Trí.

Trang thừa nhận có hành vi sai phạm khi giật khẩu trang chị Khanh và không can ngăn nhân viên đánh chị này. Ngay lập tức, chủ tọa ngắt lời và nói hành vi không can ngăn của bị cáo không bị truy cứu trách nhiệm. Trang Nemo liền nói: "Bị cáo cảm thấy mình rất có lỗi".

Trang cũng khai toàn bộ sự việc được phát trực tiếp trên mạng xã hội và hàng ngàn người theo dõi. Khi nhân viên đánh chị Khanh thì nữ bị cáo 30 tuổi vẫn tiếp tục phát trực tiếp...

trang nemo bi de nghi muc an 6 thang den 1 nam tu 2

Bị cáo Trang Nemo tại tòa. Ảnh: Lao Động

Theo báo Công an Nhân dân, tại phiên tòa, đại diện cho các bị cáo, Trang Nemo nói đây là sự việc không ai mong muốn, đồng thời gửi lời xin lỗi trực tiếp chân thành, sâu sắc tới chị Khanh. Bị cáo Trang Nemo cho hay, bản thân kinh doanh buôn bán để lo cho gia đình, lo cho nhân viên và các con nhỏ. Sự bức xúc của Phạm Lệ Khanh cũng chỉ lo lắng cho Trần Nguyễn Trà My (người có mâu thuẫn với Trang Nemo) và mong muốn tại phiên tòa này bị hại dùng thái độ dĩ hoà vi quý vì thực sự trong cuộc đời này không ai không mắc sai lầm.

"Ngày hôm nay đứng trước HĐXX, VKS..., tôi thay mặt cho các nhân viên xin lỗi chân thành đến chị Khanh", bị cáo Trang nói.

Các bị cáo còn lại cũng cúi đầu xin lỗi bị hại Phạm Lệ Khanh. Ngoài ra, các bị cáo mong muốn được bồi thường cho bị hại.

Ngược lại, bị hại Phạm Lệ Khanh không đồng ý và cho rằng từ lúc xảy ra sự việc đến nay, phía Trang Nemo chưa có lời xin lỗi nào chính thức tới bị hại. Sau khi sự việc xảy ra, Trang còn livestream chế giễu bị hại. Về việc bồi thương, bị hại cho rằng bồi thường cũng được, không bồi thường cũng được. "Tôi không cần tiền, tôi chỉ mong pháp luật xử đúng người đúng tội", bị hại Khanh nói.

Báo VTC News cho biết, theo kết luận giám định pháp y, Khanh bị đa chấn thương phần mềm, sưng bầm rải rác các bộ phận trên cơ thể, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên 3%, riêng Yến không ghi nhận thương tích.

Tại cơ quan công an, Trang, Quy, Khương, Tuấn và Nam thừa nhận hành vi của mình.

Ngày 20/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trang, Quy, Khương, Tuấn và Nam về tội gây rối trật tự công cộng.

Mộc Miên (T/h)