Vợ chồng chị ve chai nhặt được 15 triệu đồng, lên mạng tìm người đánh rơi

Chồng làm phụ hồ, vợ nhặt ve chai nuôi ba đứa con, nhưng khi nhặt được số tiền lớn, họ lên mạng tìm người đánh rơi để trả lại.

Chiều 1/6, anh Ngô Hoàng Ksu, 40 tuổi, ngụ huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, đã tìm được người đánh rơi, trao trả 15 triệu đồng mà vợ đã nhặt trước đó.

Anh Ksu cho hay, ngày 31/5, vợ là chị Mạc Thị Bình, cùng một số người quen đi nhặt ve chai. Tại ngã ba Hồ Chình, thôn Phú Túc, xã Hoà Phú, huyện Hoà Vang, TP.Đà Nẵng, chị Bình nhặt được bốn phong bì. Sau đó, chị Bình mở ra và phát hiện phía bên trong có tổng cộng 15 triệu đồng với tiền nhiều mệnh giá khác nhau.

tien-1-1622561756.jpg

Số tiền chị Bình nhặt được. 

Tối, chị Bình mang về nhà, nhờ chồng chụp hình, đăng lên mạng tìm người đánh rơi.

Đến 1/5, anh Nguyễn Đình Tuấn, 24 tuổi, là lái xe nhà xe Hương Quê, chạy tuyến Đông Giang – Đà Nẵng đã liên hệ trực tiếp anh Ksu để nhận lại số tiền.

“Khi gặp, anh Tuấn nói đúng số bì thư, số tiền, các chữ ghi trên bì thư nên tôi chấp thuận để anh nhận số tiền. Tôi rất vui vì đã tìm được người đánh mất số tiền”, anh Ksu nói.

Cũng theo người đàn ông này, anh Tuấn rất mừng khi nhận được số tiền đã đánh rơi. Anh Tuấn cho biết, đây là số tiền hàng mà chủ hàng ở huyện Đông Giang gửi về chợ đầu mối Hoà Cường, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi đến ngã ba Hồ Chình, anh dừng xe và vô tình làm rơi các bì thư.

Khi mất, anh Tuấn cứ ngỡ sẽ không thể tìm lại được. Lúc nhận lại số tiền, anh Tuấn rối rít cảm ơn. Đồng thời, anh Tuấn có cúng dường cho ngôi chùa, nơi vợ chồng anh Ksu thường lui tới 1 triệu đồng.

danh-roi-tien-1622561782.png

Anh Tuấn đã nhận được số tiền đánh rơi. 

Anh Ksu chia sẻ: “Vợ chồng chúng tôi không hề có ý định giấu nhẹm số tiền nhặt được. 15 triệu đối với chúng tôi là rất lớn. Tuy nhiên, số tiền này đối với người làm rơi cũng vậy. Tôi tin rằng, ai nhặt được số tiền ấy cũng sẽ tìm người đánh rơi để trả lại như chúng tôi”.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật