Vợ chồng có nên có những phút giây ngoài con cái?

Nhiều trường hợp, sau khi dành hết thời gian chăm sóc cho con, người phụ nữ đã mệt mỏi rã rời, không còn cảm xúc để chăm sóc cho chồng, khi đó người chồng sẽ cảm thấy bị tủi thân.

Con cái là niềm hạnh phúc lớn nhất của các cặp vợ chồng. Nhưng việc tuyệt đối hoá vai trò của con trong mắt các bà vợ, đôi khi lại khiến hôn nhân gia đình có những vấn đề khó cứu vãn.

Hôn nhân trục trặc chỉ vì vợ chỉ biết đến con

Khi hai người lấy nhau ngoài chuyện kinh tế, quan hệ vợ chồng, còn một vấn đề rất được quan tâm chính là con cái. Đôi khi người vợ dành quá nhiều tình cảm cho con cũng sẽ gây ảnh hưởng đến mối quan hệ của vợ chồng.

Cuộc sống vợ chồng, nhất là những cặp vợ chồng trẻ, khi có con lần đầu tiên chắc chắn sẽ có những quan điểm chưa thống nhất, nên sẽ dẫn đến những hiểu lầm do chưa có sự chia sẻ.

Tuy nhiên, nhiều người chồng rất ngại nói ra vấn đề này, vì họ sẽ tự đặt cho nhau một phạm trù chính là, đôi khi phải tự hiểu vấn đề đó mà không cần thiết phải nói ra. Nhưng vô hình chung điều này làm khoảng cách giữa hai vợ chồng sẽ ngày càng lớn.

Nhiều trường hợp, sau khi dành hết thời gian chăm sóc cho con, người phụ nữ đã mệt mỏi rã rời, không còn cảm xúc để chăm sóc cho chồng, khi đó người chồng sẽ cảm thấy bị tủi thân.

Tuy nhiên, nếu nắm bắt được tâm lý cũng như có sự thông cảm cho vợ, người đàn ông sẽ dễ dàng bỏ qua vấn đề này để cùng vợ san sẻ khó khăn khi chăm con. Nhưng cũng có những người không dễ chấp nhấn sự thiếu chu toàn đó, dẫn đến quan hệ vợ chồng có những vấn đề không được thuận hoà.

Chồng sẽ bị mang tiếng là 'ích kỉ', bị gán mác 'không thương con', nhưng kỳ thực nhiều lúc vai trò của họ dần bị lu mờ trong mắt người vợ. Vợ trách chồng, rồi chồng trách vợ ích kỉ, có con rồi đẩy chồng ra rìa, thậm chí lắm ông chồng còn có sự ghen tị ra mặt với con.

Giải pháp hữu hiệu nhất lúc này chính là sự chia sẻ, lắng nghe nhau song không phải cặp vợ chồng nào cũng làm được điều đó. Nguy hiểm nhất, chính là những uất ức cứ dồn nén trong lòng trong thời gian qua dài khiến hôn nhân dần có sự rạn nứt.

Vợ chồng có nên có những phút ngoài con cái?

Nói cho cùng, mọi sự rạn nứt của hôn nhân đều đến từ việc cái tôi của mỗi người quá lớn, không tìm được tiếng nói chung, và tình cảm không còn được hâm nóng như thởu ban đầu.

Bởi vậy, hôn nhân luôn được bền vững nhất là khi mới có con, thì những cặp vợ chồng cũng nên có những khoảng trời riêng để vun đắp lại tình cảm. Đó hoàn toàn là điều không quá khó.

Việc cùng nhau đi xem phim sau 9 tối - lúc đó các con đã nghỉ ngơi, mọi công việc nhà cũng đã tươm tất, hoặc cùng nhau nghỉ phép vài ngày đi du lịch...sẽ là những liệu thuốc vô hình, chữa lành những mâu thuẫn vợ chồng và xoá tan mọi khoảng cách tình cảm. Không có lý do gì xã hội ngày càng phát triển, mà chúng ta không để ý đến hạnh phúc riêng của mình khi cuộc sống đã đầy đủ hơn.

Đừng ngại ngần tìm đến các chuyên gia tâm lý, khi chính vợ chồng cảm thấy bế tắc không thể tự giải quyết được vấn đề. Bởi đôi khi người ngoài cuộc bao giờ cũng có những lời khuyên khách quan, nhất lại là những điều thuộc chuyên môn.

Một đứa con ra đời là một niềm hạnh phúc khôn tả, nhưng chúng ta đừng quên rằng, ngoài đứa con ấy, vẫn còn chồng còn vợ, còn gia đình, còn cha mẹ, ông bà...nên hãy biết cách cân bằng và dung hoà tất cả.

Theo Thegioitre.vn