Vợ chồng Nguyễn Xuân Đường và đàn em bị tuyên phạt hơn 17 năm tù

Nguyễn Xuân Đường cùng vợ và các đàn em bị tòa tuyên tổng hình phạt là 17 năm 6 tháng tù giam, buộc bồi thường cho bị hại 95 triệu đồng.

Tờ Vietnamnet đưa tin, 15h40 chiều nay (25/8), TAND tỉnh Thái Bình kết thúc phiên tòa sơ thẩm xét xử vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (SN 1971) cùng đồng phạm về tội Cố ý gây thương tích.

Tại tòa, Nguyễn Xuân Đường chịu nhận bồi thường 95 triệu đồng cho bị hại là Trịnh Ngọc Anh (phụ xe của nhà xe Phúc Cường)

Các bị cáo nhận thấy hành vi đánh phụ xe Ngọc Anh là vi phạm pháp luật, tỏ ra ăn năn hối hận và mong bị hại tha thứ.

Nói lời sau cùng, bị cáo Đường xin HĐXX giảm án cho vợ Nguyễn Thị Dương vì hoàn cảnh có bố mẹ già, con nhỏ, hai vợ chồng vướng vòng lao lý.

Bị cáo Nguyễn Thị Dương bật khóc tại phiên xét xử (ảnh chụp qua màn hình). Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN

Đối với các bị cáo khác, bị cáo Đường cũng mong HĐXX xem giảm nhẹ hình phạt. Riêng bản thân, bị cáo Đường không xin giảm án.

Bị cáo Nguyễn Thị Dương và Phạm Xuân Hòa cũng xin được giảm nhẹ hình phạt, để sớm trở về với cộng đồng.

Tại phiên tòa xét xử, người bị hại khai không có mâu thuẫn trước đó với nhóm của Đường. Anh Ngọc Anh đồng ý với mức bồi thường 95 triệu đồng và xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định Nguyễn Xuân Đường là chủ mưu trong vụ án. Hành vi bị cáo Nguyễn Thị Dương đánh bị hại giữ vai trò thứ hai trong vụ án, các bị cáo còn lại là đồng phạm.

HĐXX nêu rõ, hành vi các bị cáo có tính chất côn đồ, gây tổn hại sức khỏe cho người bị hại là 14%, làm ảnh hưởng xấu trong dư luận, cần phải cách ly các bị cáo ra đời sống xã hội để răn đe.

TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường 3 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thị Dương 3 năm tù, Phạm Xuân Hòa 3 năm tù, Đào Văn Bằng 3 năm tù, Nguyễn Đức Mạnh 3 năm tù, Phạm Ngọc Quý 2 năm tù. Tổng hình phạt cho các bị cáo là 17 năm 6 tháng tù giam.

TTXVN thông tin thêm, theo Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình, trưa 30/3/2020, tại nhà của Nguyễn Thị Dương ở đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, khi biết anh Trịnh Ngọc Anh và vợ của anh Trần Anh Tuấn là chị Trần Việt Vân có mâu thuẫn trong việc gửi và nhận túi tài liệu từ tỉnh Thái Bình đi thành phố Hà Nội, Nguyễn Xuân Đường đã gọi điện yêu cầu anh Trịnh Ngọc Anh đến nhà Đường xin lỗi.

Sau đó, Đường bảo Nguyễn Đức Mạnh, Đào Văn Bằng, Phạm Xuân Hòa khi anh Ngọc Anh đến nhà thì đưa anh này lên tầng hai để đánh. Nguyễn Thị Dương cũng nói nếu anh Ngọc Anh đến mà nói năng lan man, nhiều lời thì tát cảnh cáo...

Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, khi anh Ngọc Anh đến nhà vợ chồng Đường, Dương và lên tầng hai, Dương đã chửi, trực tiếp đấm, tát vào mặt, dùng dây đai bằng vải được bện quật vào mặt anh Ngọc Anh. Đường cũng đã chửi và 2 lần lao về phía anh Ngọc Anh định đánh, nhưng được can ngăn. Phạm Xuân Hòa, Nguyễn Đức Mạnh, Đào Văn Bằng, Phạm Ngọc Quý dùng chân, tay đánh vào mặt, ngực, đầu, gáy anh Ngọc Anh.

Hậu quả, anh Trịnh Ngọc Anh bị thương vùng mặt, gãy xương chính mũi, phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình nhiều ngày, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích là 14%.