Vợ chồng thường xuyên cùng nhau làm việc này sẽ hạnh phúc, sống lâu

Khoa học phát hiện những cặp đôi thường xuyên cùng nhau làm việc đơn giản này sẽ có mối quan hệ bền chặt, thậm chí sống lâu hơn.

Các nhà khoa học cho biết những cặp đôi thường xuyên uống rượu cùng nhau có xu hướng sống lâu hơn những cặp đôi không uống hoặc chỉ có một người uống. Đây là công trình nghiên cứu của Giáo sư Briditt tại ĐH Michigan.

Theo đó, những cặp vợ chồng có hành vi uống rượu giống nhau hoặc tương tự nhau sẽ sống sót lâu hơn những người không uống rượu. Bà cũng phát hiện ra "người uống ít rượu có tỷ lệ sống cao hơn so với uống nhiều hoặc kiêng hoàn toàn". Vì vậy, đừng lấy điều này làm cái cớ để uống vô tội vạ.

cap-doi-lam-dieu-nay-se-hanh-phuc-song-lau-1-1712309015.jpg
Chuyên gia khuyên các cặp đôi nên thường xuyên uống chút rượu cùng nhau để gắn kết tình cảm và sống lâu hơn. Ảnh minh họa: Internet

Vào năm 2016, Giáo sư Briditt và các đồng nghiệp cũng tiến hành nghiên cứu và nhận thấy những cặp đôi có thói quen uống rượu giống nhau thường có xu hướng hạnh phúc hơn. Họ phân tích câu trả lời từ 4.864 người tham gia đã kết hôn, trong 2.767 cặp đôi. Kết quả cho thấy phụ nữ không hài lòng với cuộc hôn nhân của mình khi chỉ có mình họ uống rượu.

Các nhà khoa học không biết lý do chính xác tại sao uống rượu cùng nhau lại khiến các cặp đôi sống lâu. Họ cho rằng sau khi uống, những cặp đôi sẽ thực hiện nhiều hoạt động giải trí cùng nhau hơn, từ đó cuộc hôn nhân sẽ hòa hợp hơn.

6 điều các cặp đôi hạnh phúc thường làm

Kristina Virro, nhà trị liệu tâm lý và nhà trị liệu cặp đôi đến từ Ontario, đã chia sẻ trên TikTok 6 điều mà các cặp đôi thực sự hạnh phúc làm trong mối quan hệ của họ:

1. Những khoảnh khắc kết nối nhỏ, chẳng hạn như trao nhau nụ hôn vào buổi sáng hoặc ôm tạm biệt trước khi đi làm.

2. Hỏi đối phương ngày hôm nay của họ thế nào.

3. Lắng nghe đối phương chia sẻ một cách tích cực.

4. Dành cho nhau sự quan tâm yêu thương giản đơn như nắm tay, gãi lưng, nghịch tóc...

5. Thể hiện sự trân trọng đối phương bằng những lời cảm ơn, từ đó tạo dựng nền văn hóa yêu thương, tử tế trong gia đình.

6. Thể hiện sự hào phóng với đối phương, chẳng hạn như mang cho anh ấy/cô ấy một tách cà phê vào buổi sáng, để lại lời nhắn yêu thương...

Xem thêm: Phụ nữ khôn ngoan không bao giờ làm 5 điều này sau khi cãi nhau với chồng

Bảo Linh (Theo Metro)