Vợ muốn ra ngoài ở riêng vì sợ làm dâu

Cưới được 3 tháng, vợ nằng nặc đòi ra ngoài ở riêng vì sợ làm dâu, sợ bị mẹ chồng nhắc nhở...

Tôi và vợ yêu nhau được gần 1 năm mới làm đám cưới, hồi yêu nhau tôi đã nói rõ với cô ấy, gia đình tôi chỉ có 2 anh em, anh trai tôi thì đã học tập và định cư bên nước ngoài, bây giờ chỉ còn mình tôi. Bố mẹ tôi đã già, nên chắc chắn sau này hai đứa lấy nhau sẽ phải ở với bố mẹ, chứ không có chuyên ra ở riêng.

Bố mẹ tôi trong thời gian yêu nhau cũng đã nhiều lần nói với cô ấy như vậy, trước ngày ăn hỏi, hai bên gia đình có gặp gỡ nhau, bố mẹ tôi cũng nói rõ với cô ấy và bố mẹ cô ấy về chuyện cưới xong sẽ sống với bố mẹ tôi.

Ảnh minh họa

Cả vợ tôi và gia đình cô ấy đều đã xác định điều này, vậy mà mới cưới nhau về được 3 tháng, vợ đã nằng nặc đòi tôi phải ra ngoài ở riêng, với lý do ở với bố mẹ chồng áp lực, vì bị áp đặt, soi mói nhiều quá. Nhiều lần tôi đã phân tích với vợ, không thể ra ngoài ở riêng, vì gia đình tôi bây giờ bố mẹ đã già, anh trai thì ở xa, nếu tôi và vợ ra ngoài ở riêng thì bố mẹ tôi không biết trông cậy vào ai cả.

Nhưng vợ không chịu hiểu, cô ấy lấy cớ hay bị mẹ tôi nhắc nhở chuyện cơm nước, ngủ dậy muộn, không chịu dọn dẹp nhà cửa và cho rằng mẹ chồng không yêu thương cô ấy, "khác máu tanh lòng". Rồi cô ấy gây sức ép cho tôi, ra điều kiện bắt tôi phải ra ở riêng, nếu không thì ly hôn, chứ cô ấy không chấp nhận sống chung với mẹ chồng.

Mẹ chồng tôi vốn là phụ nữ truyền thống, hy sinh vì gia đình và con cái, trong khi vợ tôi lại là người phụ nữ hướng ngoại, cô ấy còn trẻ, lại thích giao du, chơi bời và không chú tâm vào công việc bếp núc. Chuyện mẹ chồng con dâu càng căng thằng khi mẹ biết vợ đòi ra ở riêng, và gây sức ép bắt tôi chọn bố mẹ hoặc vợ. Mẹ tuyên bố, nếu vợ muốn ly hôn thì hãy để cô ấy ly hôn, còn nếu muốn ở lại nhà tôi thì phải thay đổi.

Đứng giữa hai người phụ nữ quan trọng nhất của cuộc đời mình, tôi chẳng biết nên làm như thế nào để khuyên vợ và không làm mẹ phật ý. Tôi cũng không muốn ly hôn, cũng không muốn phải lựa chọn giữa bố mẹ và vợ, bởi với tôi, họ đều là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình.

Theo Vietnamnet