Vợ tiến sỹ, luật sư Bùi Quang Tín chỉ ra 5 tình tiết vô lý trong lời khai ban đầu

Đang trong tình trạng đau buồn tột độ trước sự ra đi đột ngột của chồng nhưng bà N.T.B cố nén nỗi đau, viết đơn đề nghị Công an TP.HCM khởi tố vụ án, làm sáng tỏ sự thật khách quan cái chết của chồng bà.

Chiều 10/4, bà N.T.B., SN 1975, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM - vợ tiến sỹ, luật sư Bùi Quang Tín đã gửi đơn tới Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Viện Kiểm sát Nhân dân TP.

Trong đơn bà đề nghị khởi tố, làm sáng tỏ sự thật khách quan liên quan đến cái chết của chồng bà xảy ra chiều 5/4 tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Theo đó, bà B. cho rằng, thời gian trước khi tử vong, chồng bà thường tâm sự bị sức ép từ ban lãnh đạo và phòng ban nội bộ có lợi ích nhóm. Bên cạnh đó, chồng bà thường nhận tin nhắn đe dọa. Việc chồng bà tự tử là hết sức vô lý.

Theo bà B. căn cứ từ lời khai ban đầu, ông T.V.D, 32 tuổi, chủ căn hộ khai rằng khoảng 17h ngày 5/4, ông D. do có hẹn với bạn nên rời khỏi căn hộ và có dặn ông Tr. và ông Tín đóng cửa khi ra về.

"Sau khi ông D. ra ngoài, ông Tr. và chồng tôi tiếp tục nói chuyện rồi nằm nghỉ tại ghế salon của căn hộ. Một lát sau, chồng tôi đứng dậy ra về.

Lúc này, ông Tr. khuyên chồng tôi nằm nghỉ để gọi người nhà đến đón nhưng chồng tôi nói tự về được nên ông Tr. quay lại ghế Salon nằm nghỉ. Sau đó, ông Tr. nghe tiếng động ngoài khu vực giếng trời nên ra kiểm tra", bà B. viết trong đơn.

Tuy nhiên, ông Tr. cho biết do đã uống rượu bia và mắt bị cận nên không nhìn thấy phía dưới được. Dù vậy, linh cảm có chuyện chẳng lành nên đã gọi ông D. về.

Trong khi lời khai của ông D. với cơ quan điều tra Công an huyện Nhà Bè thì ông D. khai là ông đi ra ngoài 20 phút và đang chạy xe trên đường thì nghe điện thoại của ông Tr. báo tin chồng tôi tử vong và lập tức quay về ngay.

Bà B. cho rằng đây là chi tiết đắt giá, chứng minh cho việc ông D. hoặc ông Tr. có lời khai không chính xác về diễn biến sự việc.

Đồng thời, mâu thuẫn lời khai này cho thấy nếu ông D. khai đúng thì ông Tr; là nghi can số 1 trong vụ việc chồng bà bị nạn và ngược lại.

Công an khám nghiệm hiện trường trưa 10/4.
Công an khám nghiệm hiện trường trưa 10/4.

5 tình tiết vô lý

Bà B. chỉ ra 5 tình tiết vô lý từ những lời khai ban đầu của những người có mặt liên quan vụ án. Theo bà B., những người có mặt cho rằng ông Tín say rượu rồi tự ý đi về, té lầu qua lan can là hết sức vô lý và mâu thuẫn.

Thứ nhất, Bà B. khẳng định không có chuyện chồng bà tự tử vì tinh thần và công việc của ông Tín rất tốt, không có chuyện áp lực về tình cảm, tài chính.

Thứ hai, “việc ăn nhậu của chồng tôi luôn đúng mực không có chuyện say mất kiểm soát...”

Thứ ba, chồng tôi hôm trước không muốn đi nhưng hôm sau thay đổi ý định “phải đi”, khả năng phải có ai đó đặc biệt gọi điện mời và chỉ nói đi bàn công việc...

Thứ tư, bà B. cho rằng: “Từ 16h đến 17h ngồi nói chuyện với ông Tr., sau đó ông Tr. say nằm đó còn chồng tôi say mà đi về là không phù hợp.

Nếu đã nói chuyện được 1 giờ thì chồng tôi và ông và ông Tr. đã phải tỉnh táo. Ông Tr. không thể nói say không về được mà chồng tôi về được”.

Thứ 5, bà B. khẳng định với chiều cao lan can 1.4m, thì không có chuyện ông Tín tự ngã được, chắc chắn phải có tác động của ai đó?

Được biết, trưa 10/4, Công an TP.HCM đã đến hiện trường tiến hành phong tỏa hiện trường, thực nghiệm lại vụ án để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ việc.