Vụ 10 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng: Chuyên gia đưa ra khuyến cáo

Ngày 26/6, đại diện Bệnh viện 199, Bộ Công an, cho biết, cùng ngày, có 10 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy nhiều lần, vã mồ hôi liên tục… Qua thăm khám, đội ngũ y bác sĩ đưa ra kết luận, các bệnh nhân có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm.

Nhóm bệnh nhân này có 2 trẻ em.

Nhóm bệnh nhân từ Tp.Hà Nội vào Tp.Đà Nẵng du lịch. Vào tối 25/6, đoàn có vào ăn tại một quán ăn không nhớ rõ địa chỉ trên địa bàn quận Sơn Trà.

Bác sĩ cảnh báo tất cả các khách du lịch và người dân trên địa bàn về tình trạng ngộ độc thực phẩm, nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho cộng đồng.

Ngộ độc thực phẩm là tình trạng khẩn cấp yêu cầu sự chú ý đặc biệt. Chúng tôi khuyến cáo mọi người tuân thủ các biện pháp sau để tránh ngộ độc thực phẩm:

Mua thực phẩm từ các nguồn uy tín, quán ăn có chứng chỉ vệ sinh an toàn thực phẩm.

Kiểm tra thực phẩm trước khi tiêu thụ, tránh ăn thực phẩm có mùi hôi, hư hỏng, hay không đảm bảo vệ sinh.

Đảm bảo thực phẩm được chế biến và bảo quản đúng cách, tránh để thức ăn trong môi trường không an toàn.

Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn trước khi ăn và sau khi tiếp xúc với thực phẩm.

“Bệnh viện 199 đang hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân và xử lý vụ việc một cách triệt để. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cập nhật và hướng dẫn cho cộng đồng trong thời gian tới”, đại diện bệnh viện cho hay.

PV