Vụ 4 công nhân hiếp dâm bé gái: Đề nghị điều tra việc sử dụng lao động trẻ em

Nạn nhân bị hiếp dâm chỉ mới 13 tuổi, chưa đủ tuổi lao động tối thiểu. Trong khi, cả 4 bị can và bị hại đều được công an thông báo là công nhân.

Công an tỉnh Bắc Giang vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 4 công nhân hiếp dâm một bé gái chưa đầy 16 tuổi ở huyện Việt Yên. Đáng chú ý, 4 công nhân tham gia vụ hiếp dâm đều còn rất trẻ, từ 16 đến 19 tuổi. Bé gái bị hiếp dâm chỉ mới 13 tuổi, chưa đủ tuổi lao động tối thiểu. Trong khi, cả 4 bị can và bị hại đều được công an thông báo là công nhân của công ty Công ty TNHH TK Tech Vina tại Việt Yên.

Đại diện Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh Bắc Giang cho hay, ngay sau khi vụ án xảy ra, Sở đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh Bắc Giang ưu tiên điều tra vụ án này nhằm làm rõ hành vi xâm hại trẻ em nghiêm trọng này và làm rõ dấu hiệu sử dụng lao động trẻ em.

"Qua kiểm tra sơ bộ chúng tôi nhận thấy có việc sử dụng lao động trẻ em ở các doanh nghiệp. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng có trường hợp các cháu chưa đủ tuổi mượn chứng minh nhân dân, thẻ căn cước của anh chị, người thân để đi làm. Hiện nay, ngoài vụ việc này, chúng tôi đang tiến hành rà soát các doanh nghiệp để xử lý việc sử dụng lao động chưa đủ tuổi", đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang cho biết trên Tiền phong.

vu 4 cong nhan hiep dam be gai de nghi dieu tra viec su dung lao dong tre em

Trước đó, ngày 25/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi với các đối tượng: Vàng Mí Tủa (SN 2006) và Giàng Mí Sử (SN 2005, cùng trú tại thôn Xín Chỉ 1, xã Đường Thượng, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang); Sùng Mí Po (SN 2003, trú thôn Sảng Pả 2, xã Đường Thượng, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) và Dương Đan Huy (SN 2006, trú tại thôn Lân Quang, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên).

Cơ quan điều tra xác định, nhóm này đều là công nhân Công ty TNHH TK Tech Vina và đang tạm trú tại tổ dân phố Kiểu, thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên.

Trước đó, thông tin trên báo Công an TP.HCM, ngày 14/3, Công an tỉnh Bắc Giang tiếp nhận tin báo của Công an huyện Việt Yên về việc, chiều 13/3, cháu N.T.T (SN 2009, trú tại huyện Việt Yên là công nhân Công ty TNHH TK Tech Vina bị một nhóm đối tượng hiếp dâm tại phòng trọ ở tổ dân phố Kiểu, thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên.

Ngay khi nhận được thông tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Công an huyện Việt Yên thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, điều tra làm rõ và bắt giữ khẩn cấp đối với nhóm đối tượng trên.

Cơ quan điều tra xác định cả 4 công nhân trên đều quen biết cháu T. Trong đó, Dương Đan Huy đang có quan hệ tình cảm với thiếu nữ này.

Tối 12/3, tại phòng trọ của Huy, nam công nhân đã có hành vi hiếp dâm cháu T. Đến chiều 13/3, cháu T sang chơi tại phòng trọ của Vàng Mí Tủa, tại đây các đối tượng Vàng Mí Tủa, Giàng Mí Sử và Sùng Mí Po có hành vi hiếp dâm đối với em.

Vụ án đang được Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.