Vụ án mạng 4 người thương vong ở Nghệ An: Nghi phạm có bệnh án tâm thần

Công an tỉnh Nghệ An đã thông tin vụ án mạng xảy ra tại địa bàn xã Nghĩa Thái (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) khiến 1 người tử vong, 3 người khác bị thương nặng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ đã ra lệnh giữ người trường hợp khẩn cấp đối với Lương Văn Thảo (SN 1983, trú tại xóm Văn Giang, xã Nghĩa Thái), nghi phạm gây nên vụ án.

Tiền phong cho hay, lãnh đạo UBND xã Nghĩa Thái thông tin, nghi phạm là đối tượng có bệnh án tâm thần từ năm 2019.

vu an mang 4 nguoi thuong vong o nghe an nghi pham co benh an tam than

Đối tượng Lương Văn Thảo. (Ảnh: CA)

Thông tin ban đầu, vào khoảng 4h ngày 12/7, Lương Văn Thảo (SN 1983, trú xóm Văn Giang, xã Nghĩa Thái) mang theo một con dao (loại dao phát rẫy, người dân địa phương quen gọi là rạ) chạy đến 3 nhà hàng xóm rồi chém loạn xạ vào cửa nhà, cửa sổ và bất cứ người nào mà Thảo gặp.

Sự việc chỉ dừng lại khi Thảo bị một công an viên và người dân khống chế.

Một người phụ nữ tử vong, ba người khác bị thương phải điều trị tại bệnh viện.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Công an Nghệ An đã chỉ đạo Công an huyện Tân Kỳ phối hợp với các phòng chức năng Công an tỉnh Nghệ An, khẩn trương khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ.

Thông tin trên báo Người lao động, ông Bùi Đình Cảnh, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thái cho biết, nghi phạm Thảo đã có gia đình. "Cách đây ít năm, người này từng có biểu hiện hoang tưởng, khi đi ra đường thường cầm theo dao vì sợ người khác đánh mình", ông Cảnh cho biết.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.