Vụ bà Phương Hằng: Bà Trương Thị Việt Hà nói gì tại buổi làm việc thứ 4 với Công an TP.HCM

Làm việc với công an, bà Trương Thị Việt Hà cho biết bản thân chịu tổn thất nặng nề sau những hành vi của bà Hằng và đồng phạm gây ra cho mình, nhưng nguyên đơn không yêu cầu được bồi thường tổn thất về tinh thần và vật chất.

Ngày 13/3, báo Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin từ Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, đã có buổi làm việc, tiếp nhận bằng chứng của bà Trương Thị Việt Hà (ngụ quận 3, TP.HCM) nhiều lần tố cáo YouTuber Long Ngô (tức Ngô Thanh Long, ngụ xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom).

Bà Hà tố cáo YouTuber Long Ngô thường xuyên bôi nhọ, bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm đối với bà trên mạng xã hội trong một thời gian dài và lặp đi lặp lại nhiều lần.

Tại buổi làm việc, bà Hà cung cấp 1 USB chứa rất nhiều clip mà YouTuber Long Ngô thường xuyên bôi nhọ, bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm đối với bà trong một thời gian dài.

vu ba phuong hang ba truong thi viet ha noi gi tai buoi lam viec thu 4 voi cong an tp hcm dspl 1

Youtuber Long Ngô trong buổi livestream của bà Phương Hằng. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Liên quan đến vụ việc, tờ Tri Thức Trực Tuyến cho hay, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã mời làm việc đối với bà Trương Thị Việt Hà.

Bà Hà cho biết, đây là buổi làm việc thứ 4 với Công an TP.HCM liên quan đến đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm có hành vi bôi nhọ, vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm, tiết lộ bí mật thông tin cá nhân lên các trang mạng xã hội.

Trong buổi làm việc mới nhất, Công an TP.HCM xác định bà Hà là một trong các bị hại liên quan vụ án bà Nguyễn Phương Hằng và muốn ghi nhận yêu cầu của bà Hà về việc xử lý bà Hằng cùng đồng phạm.

Sau đó, bà Hà đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử phạt bà Hằng và đồng phạm theo đúng quy định pháp luật.

“Tôi và bà Nguyễn Phương Hằng từng là bạn bè. Do đó, trường hợp bà Nguyễn Phương Hằng nhận thức được hành vi của mình là sai và công khai xin lỗi, thì tôi xin đề nghị khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho Nguyễn Phương Hằng”, bà Hà thông tin.

vu ba phuong hang ba truong thi viet ha noi gi tai buoi lam viec thu 4 voi cong an tp hcm dspl 21

Bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Ngoài ra, bà Hà cho biết bản thân chịu tổn thất nặng nề sau những hành vi của bà Hằng và đồng phạm gây ra cho mình, nhưng nguyên đơn không yêu cầu được bồi thường tổn thất về tinh thần và vật chất.

Trước đó, vào tháng 3/2022, bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) bị Công an TP.HCM khởi tố về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Mở rộng điều tra vụ án này, Công an TP.HCM đã khởi tố thêm 4 người có vai trò giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng gồm: Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty Cổ phần Đại Nam), Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng truyền thông Công ty Cổ phần Đại Nam) và tiến sĩ luật Đặng Anh Quân (giảng viên Đại học Luật TP.HCM).

Thủy Tiên (T/h)