Vụ bạo hành bé 8 tuổi tử vong ở TP.HCM: Bắt khẩn cấp cha ruột Nguyễn Kim Trung Thái

Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái, bố ruột bé gái tử vong vì bị bạo hành.

Liên quan đến vụ bé N.T.V.A. (8 tuổi) bị bạo hành tử vong gây phẫn nộ dư luận, vào khuya 30/12, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, cha ruột bé A., ngụ quận 1, TP.HCM) do có hành vi đồng phạm giúp sức với bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1996, quê Gia Lai). Lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái đã được VKSND quận Bình Thạnh phê chuẩn.

Theo nguồn tin của báo Người lao động: "Công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Thái để điều tra hành vi giúp sức cho người tình là bà Quỳnh Trang trong việc bạo hành đến chết cháu bé 8 tuổi. Hành vi bạo hành là không thể tha thứ, vi phạm nghiêm trọng pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật".

Hiện công an quận Bình Thạnh đang tiếp tục lấy lời khai ông Thái để phục vụ điều tra.

vu bao hanh be 8 tuoi tu vong o tp hcm bat khan cap cha ruot nguyen kim trung thai

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái.

Trong diễn biến liên quan, theo VnExpress, ngày 30/12, Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh, nêu rõ những ngày qua báo chí phản ánh bé gái 8 tuổi ở phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM, bị hành hạ đến tử vong, gây bức xúc dư luận. Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giữ người có liên quan.

Phó thủ tướng yêu cầu bộ Công an, UBND TP.HCM chỉ đạo các lực lượng khẩn trương điều tra vụ án để xử lý nghiêm người vi phạm, không bỏ lọt tội phạm. TAND Tối cao, VKSND Tối cao chỉ đạo tòa, viện các cấp phối hợp chặt với cơ quan điều tra để xử lý nghiêm các vụ án liên quan đến hành hạ, xâm hại trẻ em.

Bộ Công an, bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng các bộ, UBND tỉnh, thành phố được yêu cầu tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em và chỉ đạo phòng ngừa hành vi xâm hại trẻ, bạo lực gia đình, học đường. Các đơn vị cần xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, tổ chức, cá nhân bao che, chậm hoặc không xử lý vụ bạo hành.

Phó thủ tướng cũng đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Đoàn, Trung ương hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và toàn xã hội lên án mạnh mẽ, kịp thời phát hiện, tố giác hành vi hành hạ, xâm hại trẻ em; tăng cường giám sát việc thực thi pháp luật về bảo vệ trẻ em.

Theo điều tra, trong quá trình sống cùng bố và vợ sắp cưới của bố tại một căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh, bé gái 8 tuổi thường xuyên bị đánh đập, bị bắt làm việc nhà. Nhiều tháng qua, các gia đình sống cạnh căn hộ của bé gái thường nghe tiếng nạn nhân bị mắng, khóc. Một số người đã báo ban quản lý chung cư nhưng chuyện này vẫn tiếp diễn.

Chiều 22/12, bé gái được đưa đi cấp cứu khi tim đã ngưng, trên người có nhiều vết thương. 6 ngày sau, Nguyễn Võ Quỳnh Trang, người bị cáo buộc đánh đập khiến nạn nhân tử vong, bị Công an quận Bình Thạnh khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng để điều tra tội Hành hạ người khác.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.