Vụ bé 18 tháng tuổi tử vong nghi bị bạo hành: Nhân tình của người mẹ khai gì?

Nguyễn Thanh Ninh (30 tuổi, ở Long An) – nghi can liên quan đến cái chết của một bé trai 18 tháng tuổi, hiện đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thanh Ninh (30 tuổi, ngụ huyện Bến Lức, tỉnh Long An) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

Trước đó, rạng sáng ngày 1/6, anh L.T.N.T (23 tuổi, ngụ TP Tân An, tỉnh Long An) nhận được tin con trai là bé L.T.L.T.P (18 tháng tuổi) đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện do bị chấn thương máu tụ dưới da, bầm tím tay chân nhiều.

Anh T. kể con trai ở với vợ cũ của anh. Khoảng hơn tháng nay, vợ cũ anh T. quen với Ninh, hai người thuê phòng trọ sống chung như vợ chồng tại xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức.

vu be 18 thang tuoi tu vong nghi bi bao hanh nhan tinh cua nguoi me khai gi

Nguyễn Thanh Ninh thường xuyên đánh bé trai 18 tháng tuổi do bé hay khóc vào ban đêm khiến Ninh không ngủ được. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Thời điểm đưa con trai vào viện, vợ cũ anh T. nói nguyên nhân nhập viện là do bé bị ngã. Tuy nhiên, anh T. nghi con trai bị bạo hành dẫn đến tử vong nên đã trình báo công an. Qua khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân tử vong của bé trai 18 tháng tuổi, cơ quan điều tra bước đầu xác định Ninh có những hành vi xâm phạm, gây thương tích cho bé trai.

Theo tờ Tri Thức Trực Tuyến, khi làm việc với cơ quan điều tra, Ninh khai quen chị L.D.T.H. (33 tuổi) qua mạng xã hội và biết người phụ nữ này đã ly dị chồng, đang sống với con trai là bé P.

Trong thời gian chung sống, bé P. hay khóc vào ban đêm khiến Ninh không ngủ được nên anh ta thường xuyên đánh cháu bé. Tối ngày 31/5, Ninh tiếp tục đánh con trai của người tình. Chị H. thấy con bị thương nặng nên đã đưa bé đến Trung tâm Y tế huyện Bến Lức cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, ngưng tim, ngưng thở.

Kết luận từ Trung tâm y tế huyện Bến Lức nêu rõ cháu bé được đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở, trầy xước da vùng thái dương trái 5cm. Bé bị bầm xanh vùng trán trái, quanh mắt trái, má trái, tử vong trước khi vào viện nghi do chấn thương.

Theo lời một số người sống chung dãy trọ, chị H. bồng con đến sống với Ninh rất khép kín. Bà N.T.L (38 tuổi) kể có lúc P. chạy chơi bên ngoài nghịch cát, Ninh kéo cháu bé vào phòng đánh nhưng chị H. không can ngăn. Bà L. tiết lộ thêm, bé trai bị đánh nhiều lần nhưng không ai trong khu trọ lên tiếng vì sợ Ninh gây sự.

Đinh Kim (T/h)