Vụ bé gái 20 tháng tuổi bị bỏ rơi trước nhà dân: Bất ngờ nội dung lá thư "gửi gắm"

"Con nghe người ta nói cô thích nuôi, mà điều kiện con sinh viên không có điều kiện nuôi nên con gửi cô nuôi giúp giùm con. Con không bao giờ quên ơn cô...", lá thư được cho là của người mẹ viết.

Theo báo Người lao động, chiều ngày 29/6, ông Nguyễn Hữu Kim, Chủ tịch UBND phường Hoài Thanh, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết vẫn chưa tìm được thân nhân bé gái bị bỏ rơi trước nhà bà Trương Thị Hoa (52 tuổi; ngụ khu phố Lâm Trúc 2, phường Hoài Thanh).

vu be gai 20 thang tuoi bi bo roi truoc nha dan bat ngo noi dung la thu gui gam

Thông báo tìm cha mẹ đẻ của bé gái bị bỏ rơi trước nhà người dân của UBND phường Hoài Thanh. Ảnh: Người lao động

Trước đó, ngày 24/6, bà Hoa phát hiện một bé gái khoảng 20 tháng tuổi, tình trạng sức khỏe bình thường, ở trước cổng nhà mình. Bên cạnh bé có một túi quần áo, tã lót và một bức thư ngắn viết bằng giấy học sinh.

"Cô Bảy thương. Con biết hoàn cảnh cô không có con. Con nghe người ta nói cô thích nuôi, mà điều kiện con sinh viên không có điều kiện nuôi nên con gửi cô nuôi giúp giùm con. Con không bao giờ quên ơn cô. Sau này con có điều kiện ổn định con về xin lại con của con. Ngàn lần cảm ơn cô giúp giùm con trong lúc khó khăn này… Con Oanh", nội dung bức thư.

Hiện cháu bé đang được bà Hoa chăm sóc, nuôi dưỡng.

Trả lời thêm với PV báo Tuổi Trẻ, ông Kim cho biết: "Chúng tôi thông báo trong 1 tháng, cha mẹ bé nếu nhận được tin thì đến phường làm thủ tục để nhận con. Đến ngày 27/7/2022, nếu không có thông tin về cha, mẹ đẻ của trẻ, UBND phường Hoài Thanh sẽ làm đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật".

Hoàng Yên (T/h)