Vụ bé gái 7 tuổi chi chít vết thương: Bị mẹ và cha dượng đánh?

Bé gái 7 tuổi ở cùng bà nội mới vào chơi với mẹ ruột, cha dượng ở Bình Phước vài tháng thì hàng xóm phát hiện bé có nhiều vết thương nên trình báo công an.

Công an làm việc với mẹ và cha dượng

Ngày 28/7, Công an huyện Đồng Phú (Bình Phước) thông tin đã mời người thân của bé gái 7 tuổi ngụ ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa đến để xác minh, làm rõ những vết thương trên người cháu bé và đã có báo cáo ban đầu.

Theo thông tin từ UBND huyện Đồng Phú, cháu L.Y.D (7 tuổi, quê Nghệ An) đang sinh sống cùng mẹ đẻ là Lầu Y Lầu (25 tuổi) và cha dượng là Trần Thanh Tú (23 tuổi) tại ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa).

An ninh - Hình sự - Vụ bé gái 7 tuổi chi chít vết thương: Bị mẹ và cha dượng đánh?

Trước đó, hình ảnh bé gái 7 tuổi với nhiều vết thương khắp cơ thể được một người dân đăng lên Facebook cá nhân và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h ngày 27/7, chị O. (hàng xóm) qua nhà bé chơi, cho đồ và phát hiện người cháu bé nhiều vết bầm tím, nghi do bị bố mẹ bạo hành nên vội đưa cháu về nhà mình và báo Công an xã Tân Hòa.

Ngay trong buổi tối 27/7, Công an xã Tân Hòa và Công an huyện Đồng Phú đã lấy lời khai của mẹ đẻ, cha dượng và những người liên quan để thụ lý vụ việc theo quy định, đồng thời UBND xã Tân Hòa cũng đưa cháu D. đến Trung tâm Y tế huyện để thăm khám và cho cháu nhập viện điều trị vết thương theo đề nghị của Trung tâm.

Cách ly cháu bé khỏi người bạo hành

Theo báo Tiền Phong, đại diện lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Đồng Phú cho biết thêm, qua tiếp nhận trường hợp bé gái 7 tuổi tại xã Tân Hòa, các bác sỹ đã thăm khám, xác định trên người cháu bé từ phần đầu xuống chân có nhiều vết thương phần mềm. Hiện, cháu đã được nhập viện để tiếp tục điều trị, có thể khoảng một tuần, khi sức khỏe ổn định, cháu sẽ được ra viện.

Hiện, UBND huyện Đồng Phú đã chỉ đạo UBND xã Tân Hòa thực hiện cách ly cháu bé khỏi người bạo hành. Các ban ngành địa phương chăm sóc cháu trong thời gian cháu điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú và sau khi trở về.

An ninh - Hình sự - Vụ bé gái 7 tuổi chi chít vết thương: Bị mẹ và cha dượng đánh? (Hình 2).

Hiện, bé gái 7 tuổi được chăm sóc tại trung tâm y tế.

Chiều 28/7, trao đổi với PV Thanh Niên, chị Trần Phạm Thị Phương Thảo, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội huyện Đồng Phú cho biết, Huyện đoàn và Hội đồng đội huyện vừa xuống thăm hỏi, động viên, hỗ trợ bé 3 triệu đồng tiền mặt và mua đồ dùng, quần áo cho cháu L.Y.D., khi cháu đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Đồng Phú.

"Qua thăm hỏi, bé L.Y.D. cho biết, mình là con riêng của mẹ. Trước đó ở với bà nội ngoài Nghệ An, chỉ mới vào ở với mẹ ruột và cha dượng vài tháng gần đây. Những vết thương trên người bé là do cha dượng và mẹ đánh”, chị Phương Thảo chia sẻ.

Cũng theo chị Phương Thảo, bé D. rất ngoan ngoãn, tự giác chào cô, chú khi đến thăm, hỏi gì cũng dạ, thưa rất lễ phép. Hiện, bé không được đi học, không có giấy tờ, chưa được nhập hộ khẩu cùng gia đình.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục được xác minh, làm rõ.