Vũ Cát Tường: “Năm nay, tôi không đặt việc ra sản phẩm lên hàng đầu”

Sau 3 năm thực hiện nhiều dự án âm nhạc lớn: làm album – concert, Vũ Cát Tường ở thời điểm hiện tại không đặt việc ra sản phẩm lên hàng đầu mà dành sự quan tâm đến cộng đồng.

Khép lại 2019, Vũ Cát Tường có một năm cực kì thành công với nhiều dự án tạo được ấn tượng và ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Nữ ca sĩ tổ chức thành công 2 concert hoành tráng ở Hà Nội và TP.HCM, đồng thời album song ngữ Inner Me nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ cũng như lời khen từ giới chuyên môn.

Chính chất nhạc không trộn lẫn, Vũ Cát Tường vẫn ung dung "du hành" showbiz một cách đơn độc và phải khiến mọi người nhớ đến. Và cũng chính chất nhạc ấy đã mang về cho cô nàng nhiều thành công ngoài mong đợi trong hành trình dài cống hiến. Bằng chứng xác đáng nhất đó chính là hai hạng mục đề cử Album của nămNhạc sĩ của năm tại giải âm nhạc Cống Hiến 2020.

Mặc dù trời mưa to nhưng rất đông các bạn trẻ đã đến hội tụ trong buổi Core Fan meeting của Vũ Cát Tường. Có thể nói, từ sau concert Inner Me, đây chính là sự kiện đáng mong chờ nhất của cộng đồng fan hâm mộ giọng ca Có Người. (Hình ảnh: Lu)

Bước sang năm 2020, cái tên Vũ Cát Tường lại một lần nữa tỏa sáng khi liên tục góp mặt trong nhiều dự án vì cộng đồng. Giọng ca 9X cùng khán giả của mình đã trao tặng số tiền quyên góp được từ dự án “Tomorrow” để hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và hạn mặn miền Tây.

“Năm 2020, khi đối mặt với đại dịch, Tường thấy mình bình tĩnh và trưởng thành hơn. Mình đã dành thời gian suy nghĩ rất nhiều, và mình không còn đặt việc ra sản phẩm lên hàng đầu nữa. Thay vào đó là những điều có thể làm được cho mọi người, quan tâm đến người khác và thực hiện điều có ích cho cộng đồng", nữ ca sĩ chia sẻ trong buổi fan meeting chiều 19/9 tại TP.HCM.

Sau 3 năm thực hiện nhiều dự án âm nhạc lớn: làm album – concert, Vũ Cát Tường ở thời điểm hiện tại không đặt việc ra sản phẩm lên hàng đầu mà dành sự quan tâm đến cộng đồng.

Vũ Cát Tường cũng tâm sự bản thân rất thích và chắc chắn sẽ thực hiện những quỹ khuyến học dành cho học sinh - sinh viên. "Tường muốn các bạn cũng có những cơ hội để có thể phát triển và theo đuổi những gì mình yêu thích. Trong cộng đồng FM của mình, Tường biết có rất nhiều bạn học giỏi, nhưng vì chưa đủ điều kiện để an tâm hoàn thành việc học của mình, hoặc có những bạn trước đây học chưa giỏi nhưng khi gia nhập FM rồi cũng cố gắng để phát triển bản thân hơn. Chính vì vậy Tường muốn là người có thể hỗ trợ cho các bạn để phát triển việc học. Để gia đình các bạn sẽ yên tâm và tự hào khi các bạn đã thần tượng Vũ Cát Tường, tình yêu âm nhạc nhưng không xao nhãng việc học.

Đối với Tường, có 2 điều quan trọng: âm nhạc và giáo dục. Nên việc gây quỹ khuyến học chính là điều Tường đã ấp ủ bấy lâu nay, và chắc chắn sẽ thực hiện.” – giọng ca Có Người chia sẻ.

Buổi fan meeting có các hoạt động để gắn kết cộng đồng fan Vũ Cát Tường, tất cả những bạn có mặt đều có thời gian giao lưu, giới thiệu về bản thân về lý do yêu mến thần tượng của mình.
Và vào lúc toàn bộ FM đang đồng thanh hát ca khúc dành riêng cho mình mang tên Forever Mine thì Vũ Cát Tường đã xuất hiện và hoà giọng cùng những khán giả thân thương.

Tại buổi giao lưu, đại diện cộng đồng người hâm mộ Vũ Cát Tường cũng lên chia sẻ về món quà đặc biệt dành tặng sinh nhật thần tượng vào ngày 2/10 tới đây: "Cũng như nhiều năm trước, FM chúng ta luôn có những hoạt động thiện nguyện để lấy hành động này thay cho món quà sinh nhật ý nghĩa dành tặng cho Tường. Năm nay, FM dự định sẽ thực hiện dự án 'Tủ sách Vũ Cát Tường' và học bổng đi kèm cho các em học sinh ở 3 trường học khó khăn thuộc 3 miền Bắc - Trung - Nam. Tuy nhiên, nhận thấy cơn bão số 5 vừa quét qua miền Trung, gây ảnh hưởng nặng nề đến Huế nên FM quyết định sẽ tổ chức quyên góp giúp đỡ cho một ngôi trường ở Huế".

Ngoài ra, FM cũng sẽ có các hoạt động khác như hiến máu tình nguyện, phát cơm từ thiện cho người vô gia cư ở Hà Nội và Sài Gòn vào dịp trung thu, thăm làng trẻ SOS Hà Nội. Đại diện FM chia sẻ, thay vì tổ chức các hoạt động mừng sinh nhật tốn kém giữa tình hình hiện tại, FM muốn thực hiện các dự án cộng đồng ý nghĩa. Bản thân Vũ Cát Tường cũng gửi lời cảm ơn các FM và thấy vui vì fan luôn hiểu mình.

Đã lâu lắm mới gặp Vũ Cát Tường với cự ly gần như vậy, nhiều FM không kìm nổi xúc động và đã khóc. Phải nói rằng, FM chính là cộng đồng fanclub giàu tình cảm nhất showbiz Việt, bởi họ được gắn kết với nhau không chỉ vì cùng một tình cảm dành cho Vũ Cát Tường mà chính là âm nhạc đầy cảm xúc cũng như cảm thấy được chia sẻ, là chính mình.
Khi thực hiện cuộc gọi video call với FM ở xa trong cộng đồng fanship, cũng không ít bạn đã rớt nước mắt vì quá nhớ thần tượng, trông ngóng những sản phẩm âm nhạc đến từ người nghệ sĩ đầy sáng tạo mà họ yêu mến.
Bên cạnh những phút giây cảm động, Vũ Cát Tường cũng nhiều lần choáng váng với chia sẻ đến từ FM.
Đơn cử, một bạn FM từ xa đã thật thà nói: “Em không biết sao mà em cứ bị sợ Tường như sợ giáo viên môn Hoá lớp em. Mà em sợ chứ em vẫn mê Tường, thấy Tường nhạt mà dễ thương lắm”, câu nói này khiến toàn bộ FM vỗ tay đồng ý và Vũ Cát Tường thì cười đỏ mặt.
“Tại sao FM lại sợ Tường, Tường có làm gì đâu, để tối về Tường nghiêm túc suy nghĩ về bản thân xem tại sao lại thành ra đáng sợ như thế này” – Vũ Cát Tường dí dỏm đáp lại.
Trước khi kết thúc buổi fanmeeting, Vũ Cát Tường chụp ảnh cùng toàn bộ FM có mặt, trao tặng những món quà – chiếc ôm ấm áp, hẹn một ngày gần nhất gặp nhau.
Dàn đồng ca cùng “dải ngân hà màu xanh” đã xuất hiện khi Vũ Cát Tường cất tiếng hát ca khúc Yêu xa để chào tạm biệt FM.