Vụ chủ tiệm cầm đồ bị cứa cổ ở Lai Châu: Chân dung nghi phạm

Sau khi chơi hết tiền, Tình quay lại hiệu cầm đồ và anh Nhận có nói “mày chơi thế chỉ mang tiền cho tao thôi”. Nghe xong câu nói đó khiến Tình bực tức, cộng với mâu thuẫn từ trước nên đã nảy sinh ý định đánh người để cướp lại xe máy.

Theo báo TTXVN, sáng ngày 18/11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, trên địa bàn huyện Than Uyên vừa xảy ra vụ việc một đối tượng dùng dao tấn công chủ tiệm hiệu cầm đồ, cướp tài sản.

Sự việc xảy ra vào ngày 17/11, tại bản Cẩm Trung, xã Mường Than, huyện Than Uyên (Lai Châu).

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Lai Châu cùng với Công an huyện Than Uyên triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và bắt giữ được đối tượng sau gần 1 giờ gây án.

Đối tượng gây án được xác định là Vàng Như Tình, sinh năm 2006, trú tại bản Sang Ngà, xã Phúc Than, huyện Than Uyên.

vu chu tiem cam do bi cua co o lai chau chan dung nghi pham

Tiệm cầm đồ nơi xảy ra sự việc. Ảnh: VOV

Tại cơ quan công an, Tình khai trước đó có mang xe máy mượn của bạn tới cửa hàng cầm đồ của anh Lò Văn Nhận ở bản Cẩm Trung, xã Mường Than, để cầm cố lấy 3 triệu đồng. Số tiền này đối tượng dùng để chơi điện tử qua mạng internet.

Sau khi chơi hết tiền, Tình quay lại hiệu cầm đồ và anh Nhận có nói “mày chơi thế chỉ mang tiền cho tao thôi”. Bực tức vì câu nói của anh Nhận, cộng với mâu thuẫn từ trước nên đã nảy sinh ý định đánh người để cướp lại xe máy.

Theo báo VOV, sau đó, Tình tới cửa hàng tạp hóa gần đó, mua dao và để vào túi áo rồi trở lại cửa hàng cầm đồ của anh Nhận. Lợi dụng lúc anh Nhận sơ ý, Tình đã lấy dao kề vào cổ anh và nói muốn lấy lại xe. Ngay sau đó, Tình dùng dao cứa vào cổ anh Nhận.

Bị tấn công, anh Nhận đã kịp chạy ra khỏi quán, hô hoán mọi người cứu giúp. Tình đã vứt dao trước cửa, bỏ lại điện thoại tại nơi gây án rồi bỏ chạy.

Anh Nhận được người dân địa phương đưa đi cấp cứu, hiện sức khỏe đã ổn định.

Hiện các cơ quan chức năng địa phương đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc./.

Hoàng Yên (T/h)