Vụ công an "bắn nhầm" dê ở Hà Nội: Công an huyện Mỹ Đức đến nhà xin lỗi người dân

Liên quan vụ công an "bắn nhầm" dê ở Hà Nội, đại diện Công an huyện Mỹ Đức và chính quyền địa phương đã đến nhà người dân có dê bị bắn chết để xin lỗi.

Liên quan vụ công an "bắn nhầm" dê ở Hà Nội, đại diện Công an huyện Mỹ Đức và chính quyền địa phương đã đến nhà người dân có dê bị bắn chết để xin lỗi.

Báo Người lao động đưa tin, ngày 27/6, Chỉ huy Công an huyện Mỹ Đức (TP Hà Nội), lãnh đạo Công an thị trấn Đại Nghĩa, Công an xã An Phú, cùng đại diện chính quyền địa phương, đã đến nhà xin lỗi gia đình người bị hại trong vụ 3 cán bộ công an bắn chết 2 con dê của người dân tại núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, (xã An Phú, Huyện Mỹ Đức).

Tại nhà ông Nguyễn Văn X. (SN 1983; trú tại thôn Ái Nàng, xã An Phú), đoàn công tác Công an huyện Mỹ Đức đã xin lỗi gia đình bị hại vì sự việc xảy ra. Đoàn cũng cho biết các cán bộ liên quan đến vụ việc này đã nghiêm túc kiểm điểm, nhận thức rõ hành vi vi phạm gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội và lực lượng Công an TP Hà Nội.

cong an huyen my duc den xin loi 1

Đoàn công tác Công an huyện Mỹ Đức đã xin lỗi gia đình bị hại vì sự việc xảy ra. Ảnh: Công an TP Hà Nội.

Chỉ huy Công an huyện Mỹ Đức đã báo cáo Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội xin ý kiến chỉ đạo và nghiêm túc xử lý những cán bộ vi phạm. Đại diện gia đình 3 cán bộ gây ra sự việc cam kết bồi thường thiệt hại cho phía gia đình bị hại.

Trước đó, chiều cùng ngày, Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Hải Trung đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa (huyện Mỹ Đức). Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội trộm cắp tài sản để điều tra vụ ba cán bộ công an bắn dê của dân.

Theo Báo Thanh niên, vào ngày 26/6, 3 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa đi ô tô, mang theo 1 khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng (xã An Phú, Huyện Mỹ Đức) để bắn chim. Trong lúc đi săn, nhóm này đã bắn chết 2 con dê của người dân và cho vào cốp xe ô tô, rồi đi về.

Khi đến khu vực cầu Ái Nàng (xã An Phú), cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an thành phố, Công an huyện Mỹ Đức khẩn trương điều tra xác minh, làm rõ vụ việc

Như Quỳnh (T/h)