Vụ cướp hơn 2 tỷ trong biệt thự ở TP.HCM: Người giúp việc làm "nội ứng" cho đồng bọn

Biết chủ biệt thự có nhiều tài sản, nữ giúp việc đã câu kết với nhóm đối tượng bên ngoài để dàn cảnh cướp hơn 2 tỷ đồng.

Ngày 10/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (PC02) cho biết đơn vị đang tạm giữ Lê Thị Hồng (35 tuổi), Lê Thị Dư (72 tuổi), Nguyễn Quốc Thái (27 tuổi), Lê Hoàng Khanh (42 tuổi), Bùi Thị Thảo (26 tuổi, vợ Khanh) và Trần Minh Trung (37 tuổi) để điều tra hành vi "Cướp tài sản", theo Tri thức trực tuyến.

Theo cảnh sát, đây là nhóm nghi phạm gây ra vụ cướp hơn 2 tỷ đồng tại một căn biệt thự nằm trên đường Trần Bình Trọng, quận 5, TP.HCM.

cuop 2 ty dong

Từ trái qua Hồng, Thảo, Dư (hàng trên), Thái, Trung, Khanh (hàng dưới). Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Trong số các nghi phạm, bà Dư và Hồng là người giúp việc tại căn biệt thự trên. Biết gia chủ có nhiều tiền bạc và nhà có gắn camera, ngày 6/4, bà Dư và Hồng bàn bạc với Thảo (cháu ngoại bà Dư) tạo hiện trường giả nhân viên giao hàng để cướp tài sản.

Sau đó, Thảo kể lại kế hoạch cho Khanh và Thái (dượng của Thảo) nghe để bàn lại. Sau khi thống nhất, Thái đóng vai làm người giao hàng đến bấm chuông, bà Hồng có nhiệm vụ mở cửa nhà để Thái xông vào.

Lê Hoàng Khanh có nhiệm vụ đi sau Thái để phụ khống chế con chủ nhà cùng bà Dư, bà Hồng, còn Thảo đứng ngoài cửa canh, cảnh giác. Cả nhóm thống nhất thực hiện vào tối 9/4, khi chủ nhà ra ngoài đi ăn.

Ngày 8/4, Thái chuẩn bị sẵn một con dao Thái Lan, một cây búa sắt để trong túi ba lô và một hộp giấy màu trắng giả làm gói quà. Thảo gọi điện cho bà Dụng (mẹ của Thảo, đang ở quê) kể kế hoạch cướp tài sản như trên và nói bà Dụng rủ thêm Trung (chồng sau bà Dụng) lên gặp để cùng tham gia đi cướp.

Sáng 9/4, Trung đi xe gắn máy với bà Dụng đến nhà trọ của Khanh ở đường số 1 (phường An Lạc, quận Bình Tân) để "hội quân". Tại thời điểm này, Trung được phân công phụ Thảo đứng ngoài cửa nhà để cảnh giới, còn bà Dụng ở nhà trọ.

Khoảng 18h20 ngày 9/4, Thái, Khanh, Trung và Thảo đi trên 2 xe máy đến cách căn biệt thự khoảng 20 m, chờ bà Dư ra tín hiệu. Gần một giờ sau, nhận điện thoại từ bà Dư, Thảo thông báo cho Thái và Khanh xông vào thực hiện vụ cướp.

Vào được bên trong, Thái dùng dao Thái Lan khống chế cháu trai, đưa lên lầu và yêu cầu chỗ để tiền. Thời điểm này, Khanh giả vờ kêu bà Dư và Hồng dẫn lên cầu thang.

Tại phòng làm việc, Thái dùng búa đập bung cửa gỗ để Khanh lấy hơn 1,8 tỷ đồng, 10.000 USD và một điện thoại iPhone cho vào ba lô rồi tẩu thoát. Về đến phòng trọ, cả nhóm cất giấu tiền ở nhiều vị trí rồi ăn uống, bàn cách sử dụng.

Đến khoảng 23h cùng ngày, các trinh sát ập vào bắt giữ Khanh, Thái, Trung, Thảo, Dụng và thu hồi số tiền trên. Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra, theo Dân Trí.