Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa: Lời kể của người may mắn thoát chết

Chị L. cho rằng bản thân mình may mắn mới uống đúng cốc trà sữa không bị đối tượng Trang hạ độc trong vụ nghi án đầu độc gây chấn động dư luận ở Thái Bình.

Chị L. bên tủ lạnh đã từng để 4 cốc trà sữa bị hạ độc. Ảnh: Người Đưa Tin

Liên quan đến vụ hạ độc vào trà sữa khiến 1 người tử vong xảy ra trên địa bàn tỉnh Thái Bình, gây rúng động dư luận vài ngày gần đây, tại khoa Nội 3, bệnh viện Phổi Thái Bình, không khí buồn bã bao trùm trước cái chết oan uổng của nữ điều dưỡng N.T.H..

Được biết, ngoài chị H., trước đó đã có 3 người may mắn thoát chết. Đó là mẹ con điều dưỡng viên Phạm Thị L. và anh N.V.D., Trưởng khoa Nội 3 của bệnh viện Phổi Thái Bình.

Trao đổi với báo Người Đưa Tin, chị L. cho biết, chị chính là người tiếp nhận túi quà có chứa những cốc trà sữa mang chất độc Xyanua được chuyển đến bệnh viện.

"Vào khoảng 16h ngày 2/12, khi có một nữ giới xách đến 2 túi quà nói gửi cho chị Đàm Thị Hải Y. đang làm ở khoa nhưng chị Y. không có ở khoa nên người này đã nhờ tôi nhận thay. Nhìn thấy 2 túi bên trong lại có phong bì, tôi nghĩ người quen của đồng nghiệp gửi nên đã nhận giúp", chị L. nhớ lại.

Khi xách túi quà thấy vài ba quả quýt bị dập và nước trà sóng sánh ra túi, chị liền mang đi rửa sau đó mới cất vào tủ lạnh.

Khoảng 17h30 cùng ngày, chị L. đón con trai từ trường học về nơi làm việc. Thấy con kêu khát nước, chị liền sang tủ lấy 2 cốc trà sữa cho con và mình uống. Thấy chị L. lấy trà sữa uống, anh D., Trưởng khoa Nội 3 cũng nói muốn uống.

Rất may, lúc đó có bệnh nhân nên anh D. không kịp uống cốc trà sữa này, sau đó cũng do công việc bận. quên uống nên may mắn thoát nạn.

Không được may mắn như mẹ con chị L. và anh D., chị N.T.H. lấy từ tủ lạnh ra 1 cốc trà màu sữa để uống.

Vừa uống được vài ngụm, thấy mùi lạ chị H. liền chạy vào nhà vệ sinh để súc miệng, rồi ngã gục và tử vong sau đó.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã xác định đối tượng Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) là nghi phạm trong vụ án đầu độc bằng trà sữa khiến chị H. tử vong.

Tại cơ quan điều tra, Trang khai nhận là em họ chị Đ.T.H.Y (công tác tại Bệnh viện Phổi Thái Bình), vợ anh P.V.Q.

Từ tháng 1/2019 đến tháng 10/2019, Trang và anh Q. nảy sinh tình cảm yêu đương. Tuy nhiên, do anh Q muốn dừng lại mối quan hệ này khiến Trang buồn chán muốn tự tử.

Khoảng đầu tháng 11/2019 Trang đã tìm mua xyanua trên mạng Internet để tự tử, nhưng do ghen tuông với chị Đ.T.H.Y nên Trang nảy sinh ý định giết chị Y.

Biết chị Y. hay uống trà sữa, ngày 2/12, Trang đã mua trà sữa về nhà và bơm xyanua vào cốc trà sữa, thuê người đưa đến Bệnh viện Phổi Thái Bình giả là người nhà bệnh nhân gửi cho chị Y để cảm ơn.

Khoảng 10h ngày 3/12, chị N.T.H đã uống phải cốc trà sữa do Trang gửi đến cho chị Y. Ngay sau đó nạn nhân tử vong.

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi với Thời Đại, chị Đ.T.H.Y., người vợ bị cô em họ lập mưu đầu độc bằng trà sữa nhưng may mắn thoát chết giọng vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết: "Hiện tôi vẫn đi làm bình thường, tôi không muốn nói gì thêm về chuyện này nữa".

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)