Vụ giết chủ hiệu quần áo ở Bắc Giang: Nữ sát thủ máu lạnh "nó sống hay thái độ với em"

Đối tượng Phạm Thị Hà khai, biết nạn nhân mở cửa hàng quần áo nên đến xem và mua hàng nhưng nạn nhân không bán và thể hiện “thái độ” nên đối tượng sinh lòng ghét bỏ và nung nấu ý định giết người.

Sau gần 12h đồng hồ truy tìm, đối tượng Phạm Thị Hà (SN 1984) gây ra vụ án giết người xảy ra đêm ngày 11/4 tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã bị bắt giữ.

Bước đầu đấu tranh, đối tượng Hà khai nhận do mẫu thuẫn cá nhân, biết chị D.T.T.M (SN 1997, trú tại tổ dân phố Cầu Thượng, thị trấn Nhã Nam) mở cửa hàng quần áo nên đến xem và mua hàng nhưng chị M. không bán. 

An ninh Thủ đô dẫn lời lời khai của đối tượng Hà: "Nó (nạn nhân) sống hay giả tạo, sống hay thái độ với em" nên đối tượng sinh lòng ghét bỏ và nung nấu ý định giết người.

Trước đó khoảng 1 tuần, Hà mua 4 gói thuốc diệt chuột và chuẩn bị sẵn 1 con dao. Tối 11-4, khi gặp chị M. tại ngõ gần nhà, đối tượng đã dùng dao chém nhiều nhát khiến nữ chủ cửa hàng quần áo trọng thương dẫn đến tử vong. Gây án xong, Hà vứt hung khí lại hiện trường và bỏ trốn. Hà bỏ khai nhận định dùng thuốc chuột tự tử nhưng bất thành.

vu giet chu hieu quan ao o bac giang nu sat thu mau lanh no song hay thai do voi em

Nghi phạm Phạm Thị Hà tại cơ quan công an. (Ảnh: ANTĐ)

Công an nhân dân thông tin, Phạm Thị Hà và nạn nhân có quan hệ họ hàng, gọi nhau là chị em. Nạn nhân là người hiền lành, trong khi đó, Hà không có nghề nghiệp ổn định, từ nhiều năm trước đi làm ăn xa, gần đây trở về địa phương.

Cơ quan công an cho hay Hà không có biểu hiện bệnh lý về tâm thần như tin đồn trên mạng xã hội.

Sau khi bị bắt giữ tại căn nhà hoang cách hiện trường khoảng 200m, Hà có sức khoẻ bình thường và vẫn làm việc, khai báo với cơ quan điều tra về hành vi phạm tội.

Theo Công an Bắc Giang, hiện nay trên một số trang mạng xã hội lan truyền các thông tin chưa được kiểm chứng về nguyên nhân vụ việc, mối quan hệ giữa đối tượng và nạn nhân, cũng như tình trạng sức khỏe tâm thần của đối tượng, gây hoang mang trong dư luận.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Bắc Giang đề nghị người dân không chia sẻ những nội dung trên.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.