Vụ mẹ khai tử con 3 tuổi còn sống: Người mẹ chấp nhận nộp phạt hành chính

Liên quan tới vụ khai tử con 3 tuổi còn đang sống, người mẹ thừa nhận việc làm không đúng của mình và chấp nhận bị phạt hành chính.

Ngày 24/5, trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, ông Phạm Đình Trung, Chủ tịch UBND phường

Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, thông tin UBND phường đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chị T.T.N.P. (32 tuổi, trú phường Tân An) vì có vi phạm trong lĩnh vực hộ tịch. 

Được biết, chị P. là người đã làm thủ tục khai tử con trai 3 tuổi là cháu N.H.L. trong khi cháu L. vẫn đang sống.

Cụ thể, chủ tịch UBND phương Tân An cho biết cơ quan chức năng đã làm việc với chị P. sau khi phát hiện trường hợp này. Theo đó, chị P. đã thừa nhận việc làm không đúng của mình và chấp nhận nộp phạt hành chính. 

Theo quy định, trường hợp vi phạm của chị P. có thể sẽ phải nộp phạt từ 10-20 triệu đồng. UBND TP Buôn Ma Thuột là cơ quan có thẩm quyền đưa ra quyết định xử phạt. 

null

Cháu L. được người thân đón về Đắk Lăk chiều 23/5. Ảnh: Thanh Niên 

 

Thông tin thêm về vụ việc, ông Phạm Đình Trung cho hay cơ quan chức năng đã xác minh đầy đủ sự việc, làm việc với những người liên quan.Qua đó, UBND phường Tân An cũng đã có báo cáo Phòng Tư pháp TP Buôn Ma Thuột để thực hiện các bước hủy giấy chứng tử theo quy định.

Làm việc với cơ quan chức năng, chị P. khai nhận lý do chi làm thủ tục khai tử con trai là vì không muốn chồng cũ qua lại thăm con và gây rối với chị. 

Trước đó, báo Thanh Niên đưa tin, trong bản tường trình với cơ quan chức năng, chị T.T.N.P cho biết dù đã ly hôn từ lâu nhưng thời gian gần đây, anh N.T.D (41 tuổi, chồng cũ chị P.) đã nhiều lần đến quậy phá, đập chậu cây, dùng xà beng cạy cửa kính, tắt điện… ở nơi chị và con sinh sống.

Đồng thời, chị P. viết thêm, mặc dù tòa đã giao cho chị được quyền nuôi con, nhưng lâu lâu anh D. lại đón con về Kon Tum. Chị cho rằng chồng cũ muốn lợi dụng người nhà để làm áp lực, kể lể tiền bỉm sữa các thứ, suốt ngày làm phiền và có ý định đòi đất, đòi nhà, dù đó là tài sản tiền hôn nhân của chị.

Chị P. cho biết thêm, vì trong nhà có người thân từng có tiền án nên đã quyết định làm khai tử cho con và gửi con cho một gia đình có lai lịch thân nhân tốt tại Đắk Nông, hai gia đình vẫn qua lại cho đến khi bé học cấp I. Chị nhấn mạnh mục đích của việc này là muốn tốt cho con. 

Minh Hạnh (T/h)