Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não ở Hà Nội: Tin tích cực về tình hình sức khỏe

Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe nam sinh lớp 8 bị đánh chết não ở Long Biên, Hà Nội.

Nam sinh N.H.Đ. (14 tuổi, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) được điều trị duy trì tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Dân Trí dẫn lời đại diện bệnh viện cho biết, hiện tại "chưa thể tiên lượng, nói trước được điều gì".

"Tuy nhiên, bệnh nhân đáp ứng thuốc có chiều hướng tốt lên, dù là hỗ trợ không quá lớn. Ai cũng hy vọng cháu sẽ khỏe lên, vượt qua được khó khăn này", đại diện bệnh viện chia sẻ.

tinh-hinh-suc-khoe-nam-sinh-lop-8-bi-danh-chet-nao-o-ha-noi-1711708644.png

Người thân gia đình hai bên nội ngoại của em Đ. đều túc trực ở bệnh viện trong những ngày qua, ai cũng mong một phép màu sẽ tới với em dù rất mong manh.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, người trợ giúp pháp lý cho nam sinh từ Hà Nội mới đây cũng đã mang theo hạc giấy, thư viết tay của bạn học gửi đến Đ. Từng con hạc giấy cũng như những lá thư tràn ngập tình cảm và những lời cầu chúc, mong em Đ. có thể mạnh khỏe, bình yên, báo Pháp luật TP.HCM phản ánh.

Liên quan tới vụ việc, trước đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên, TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, bị can và lệnh bắt tạm giam đối với T.V. M. (sinh năm 2008, ở quận Long Biên) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích". Đồng thời, cơ quan công an cũng đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ có đồng phạm trong vụ án hay không.

Tiền Phong đưa tin, theo điều tra, vụ việc xảy ra từ chiều 17/3, em N.H.Đ ra sân đình Lệ Mật, phường Việt Hưng để chơi bóng rổ. Trong lúc chơi, em Đ. xích mích với một bạn tên là K (học sinh lớp 6). Sau đó, K. về mách người nhà. Anh trai của K. là M. đã ra khu vực sân đình Lệ Mật tìm và đánh khiến em Đ. ngã lăn ra đất. Sau khoảng 15 phút, em Đ. có biểu hiện bất thường, lịm dần đi.

Đ. được đưa đến Bệnh viện đa khoa Đức Giang cấp cứu, rồi được chuyển tiếp lên Bệnh viện 108 với chẩn đoán thương tích ngầm ở vùng đầu, phải phẫu thuật.

Do tình trạng sức khỏe của em Đ. diễn biến xấu, ngày 26/3, mẹ em đã xin chuyển con trai về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để gần người thân trong gia đình, tiện chăm sóc.

Xem thêm: Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não ở Hà Nội: Đang xác minh có đồng phạm hay không