Vụ nguyên Chủ tịch TP Hạ Long bị bắt: Làm rõ sai phạm 3 bị can vừa bị khởi tố

Nguyên 3 cán bộ của Công ty CP Quản lý đường thủy Quảng Ninh bị cáo buộc đã cùng với một số người thuộc Công ty CP Quản lý đường sông số 3 lập khống hồ sơ một phần công việc không thực hiện trong các hợp đồng thi công để nghiệm thu, quyết toán và thanh lý hợp đồng nhằm chiếm đoạt ngân sách của nhà nước.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra Quyết định khởi tố, bắt tạm giam ba bị can, nguyên là cán bộ của Công ty Cổ phần quản lý đường thủy Quảng Ninh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản gồm: Đoàn Văn Vinh, Nguyễn Mạnh Hùng và Lê Quốc Luyện.

vu nguyen chu tich tp ha long bi bat lam ro sai pham 3 bi can vua bi khoi to

Lực lượng chức năng khám xét và bắt tạm giam nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long.

Được biết, các quyết định nêu trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh phê chuẩn.

Trước khi ban hành các quyết định nêu trên, cơ quan chức năng đã căn cứ kết quả điều tra vụ án hình sự Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Nhận hối lộ, xảy ra tại Công ty Cổ phần quản lý đường sông số 3 và tài liệu, chứng cứ trong vụ án, để ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ba cá nhân nguyên là cán bộ Công ty Cổ phần quản lý đường thủy Quảng Ninh có tên nêu trên.

Về sai phạm của các bị can, bước đầu cơ quan chức năng làm rõ, nguyên 3 cán bộ của Công ty CP Quản lý đường thủy Quảng Ninh đã cùng với một số người thuộc Công ty CP Quản lý đường sông số 3 lập khống hồ sơ.

Các hồ sơ này thuộc một phần công việc không thực hiện trong các hợp đồng thi công các gói thầu quản lý, bảo trì tuyến đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2020-2021.

Sau đó, các bị can nghiệm thu, quyết toán và thanh lý hợp đồng nhằm chiếm đoạt tiền của nhà nước.

Sai phạm của các cá nhân trong Công ty CP Quản lý đường thủy Quảng Ninh liên quan đến vụ án hình sự xảy ra tại Công ty CP Quản lý đường sông số 3.

Đến nay Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố 12 bị can, trong đó có cựu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long, nguyên Trưởng Ban Quản lý Vịnh Hạ Long Phạm Hồng Hà.

Hiện Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.