Vụ nhà hàng hải sản ở Nha Trang bị tố "chặt chém" 3 khách Trung Quốc: Niêm phong máy tính tiền

Lực lượng chức năng đã niêm phong máy tính tiền và máy in xuất hóa đơn để phục vụ công tác xác minh thông tin nhà hàng hải sản "chặt chém" 3 khách Trung Quốc.

Ngày 11/4, báo Dân Trí đưa tin, đoàn công tác của TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, trong đó có lực lượng của Đội quản lý thị trường và các phòng ban khác, đã đến làm việc tại quán hải sản N.B. ( đường Trần Phú) - nơi bị tố "chặt chém" 3 khách Trung Quốc.

Theo một lãnh đạo của Đội quản lý thị trường số 1 (thuộc Cục quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa), đoàn công tác chỉ mới làm việc với nhân viên, chủ quán đi vắng. Cuộc làm việc tiếp theo dự kiến tổ chức vào ngày 12/4, sau đó mới có hướng xử lý chính thức.

"Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận quán có niêm yết giá hải sản trên bảng giá và các bể chứa hải sản, các cân trọng lượng đều có tem kiểm định. Đoàn đã niêm phong máy tính tiền và máy in xuất hóa đơn để phục vụ công tác xác minh", vị lãnh đạo Đội quản lý thị trường số 1 thông tin.

vu nha hang hai san o nha trang bi to chat chem 3 khach trung quoc niem phong may tinh tien dspl 1

Đoàn kiểm tra trao đổi thông tin với nhân viên nhà hàng. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật

Liên quan đến sự việc, Người Đưa Tin Pháp luật cho hay, tài khoản L.T.S cũng đăng thông tin cho biết trưa 11/4 chủ quán đã gặp các vị khách Trung Quốc. Chủ quán bày tỏ sự thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý nhân sự và thay mặt nhân viên quản lý nhận sai, xin lỗi với khách.

Theo tài khoản này, sau đó, 2 bên trao đổi để thấu hiểu hơn và phía khách Trung Quốc cũng vui vẻ khi chủ nhà hàng bày tỏ thái độ nhận sai, xin lỗi.

“Để sự việc không đi quá xa, nên mình đã gỡ bài đăng, hy vọng những ai copy hay chia sẻ cũng làm như vậy. Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại. Còn lại hành vi sai phạm của nhà hàng đến đâu, đã có các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý rồi! Mong mọi chuyện sớm khép lại, các chủ cơ sở kinh doanh khác thông qua sự việc này ý thức được trách nhiệm và vai trò của mình hơn!”, tài khoản L.T.S viết.

vu nha hang hai san o nha trang bi to chat chem 3 khach trung quoc niem phong may tinh tien dspl 2

Hóa đơn tính tiền của nhà hàng đối với 3 du khách Trung Quốc. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật

Thông tin về sự việc trước đó, VTC News cho hay, ngày 10/4, anh L.T.S đăng tải thông tin lên mạng xã hội cho biết, khuya ngày 9/4, lãnh đạo của anh là ông T., cùng với 2 người khác, đều mang quốc tịch Trung Quốc (theo anh S, họ là dân làm ăn ở Nha Trang từ năm 2018) tới ăn khuya tại quán ăn.

Nhóm người vừa ăn tối xong (lúc 21h30) tại một nhà hàng khác ở Nha Trang.

Khi thanh toán, nhóm khách bất ngờ bởi phiếu tính tiền gần 8,8 triệu đồng với 3 món hải sản chính có khối lượng 11,8kg (gồm 2,8kg ghẹ loại 1, mực nhảy sống 2kg, sò kim cương tím 3,5kg, nhím (nhum biển/cầu gai 3,5kg), nên gọi anh S. tới. Ngoài việc cho rằng, 3 người vừa ăn tối xong, lại có thể ăn tới 11,8kg hải sản là.. “không thực tế”, anh S. cũng có những thắc mắc về giá.

Cụ thể, trong phiếu thanh toán, giá ghẹ loại 1 có giá 1,2 triệu đồng/kg, trong khi giá niêm yết của quán mà anh S. chụp được thể hiện, thời giá dao động 950.000 đồng- 1,1 triệu đồng/kg.

Anh S. cho biết, nhóm khách (không có phiên dịch) nói họ không được báo giá, cũng không kiểm tra khối lượng, chỉ gọi.. áng chừng. Riêng nhum biển, nhóm khách cho biết, chỉ ăn khoảng 4-6 con.

Khi anh S. tới và yêu cầu thanh toán chuyển khoản thì quán khăng khăng chỉ nhận tiền mặt, vì… không có tài khoản ngân hàng, trong khi phiếu tính tiền cũng không thể hiện thuế VAT.

Thủy Tiên (T/h)