Vụ nhóm giang hồ Hải Phòng nổ súng vào nhà dân: Kẻ cầm đầu đang bị truy bắt là ai?

Vương được cho là đã cầm đầu một nhóm hơn chục người đi trên xe ô tô và nhiều xe máy đến trước cửa một căn nhà nổ súng để giải quyết mâu thuẫn.

vu nhom giang ho hai phong no sung vao nha dan ke cam dau dang bi truy bat la ai

Ngôi nhà xảy ra vụ nổ súng - Ảnh: VNN

Ngày 23/6, theo thông tin từ Công an quận Hải An, TP Hải Phòng, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải An đang truy bắt Nguyễn Văn V. (30 tuổi, trú tại quận Hải An, TP Hải Phòng), nghi phạm cầm đầu nhóm người dùng súng bắn bốn phát đạn vào nhà dân trên địa bàn rồi bỏ trốn.

Trước đó, tối 19/6, V. được cho là đã cầm đầu một nhóm hơn chục người đi trên xe ô tô và nhiều xe máy đến trước cửa một căn nhà ở phường Thành Tô, quận Hải An, TP Hải Phòng tìm anh Đỗ Minh T. (43 tuổi) để giải quyết mâu thuẫn.

Tại khu vực trước cửa nhà anh T., nhóm người của Nguyễn Văn V. đã nổ bốn phát súng rồi lên xe ô tô, xe máy rời khỏi hiện trường. Rất may, vụ nổ súng không có người bị thương và thiệt hại về tài sản.

Lao động dẫn kết quả điều tra ban đầu của công an thể hiện, sáng 19/6, Nguyễn Văn V. cho người xây bịt lối đi chung giữa nhà V. với hộ gia đình bà V.T.N. (60 tuổi, ở tại số 60, khu tập thể quân đội, phường Thành Tô, quận Hải An). Bà N. sau đó nhờ anh T. nói chuyện với V., đề nghị V. tháo dỡ bức tường để ra vào nhà.

Chiều cùng ngày, anh T. đến ngõ đi chung giữa nhà bà N. với nhà V. nói chuyện. Tuy nhiên, V. không chấp thuận mở lại ngõ đi cho hộ bà N. mà bỏ đi. Tối cùng ngày, V. cùng nhóm đối tượng đến tận nhà anh T. nổ liền 4 phát súng rồi bỏ trốn.

Theo Công an quận Hải An, sau khi gây ra vụ nổ súng, V. cùng nhóm đối tượng không có mặt tại nơi cư trú.

Hiện, Công an quận Hải An đang khẩn trương truy bắt Nguyễn Văn V. cùng nhóm đối tượng để điều tra làm rõ hành vi nổ súng vào nhà dân.