Vụ nổ tấn công sân bay ở Yemen khiến gần 80 người thương vong

Bộ Nội vụ Yemen cho biết, ít nhất 22 người thiệt mạng và 50 người bị thương trong vụ nổ.

Nguyên nhân của vụ nổ chưa được làm rõ, không có nhóm nào nhận trách nhiệm tấn công sân bay. Vài giờ sau vụ tấn công, vụ nổ thứ hai đã được nghe thấy xung quanh dinh tổng thống Maasheq ở Aden.

Thủ tướng Abdulmalik lên án vụ nổ bom ở sân bay Aden (Yemenl) à "phản trắc" và "hèn nhát"

“Cuộc tấn công nguy hiểm, hèn nhát và khủng bố này đặt chính phủ vào trọng tâm của trách nhiệm, đó là nhiệm vụ chấm dứt cuộc đảo chính, khôi phục trạng thái, lan tỏa ổn định và phục hồi đất nước của chúng ta”, ông Abdulmalik nói.

Nổ bom ở sân bay Aden khiến ít nhất 22 người chết và 50 người bị thương - Ảnh: AP

Bộ trưởng Thông tin Yemen Moammar Al-Eryani quy trách nhiệm vụ tấn công cho phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn, đồng thời nói thêm rằng tất cả các thành viên của chính phủ đều an toàn.

“Chúng tôi đảm bảo với những người vĩ đại của chúng tôi rằng các thành viên của chính phủ vẫn ổn và chúng tôi đảm bảo với các bạn rằng cuộc tấn công khủng bố hèn nhát của lực lượng dân quân Huthi do Iran hỗ trợ sẽ không ngăn cản chúng tôi thực hiện nghĩa vụ yêu nước của mình”, ông Al-Eryani viết trên Twitter.

Tuy nhiên, Houthis phủ nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Đặc phái viên LHQ về Yemen, Martin Griffiths, lên án vụ nổ là một "hành động bạo lực không thể chấp nhận được". Ông Griffiths nói trong một Tweet rằng cuộc tấn công là "một lời nhắc nhở bi thảm về tầm quan trọng của việc đưa Yemen khẩn cấp trở lại con đường hướng tới hòa bình".

Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) ở Yemen cho biết, một nhân viên đã thiệt mạng, 3 người khác bị thương và 2 người mất liên lạc trong vụ tấn công, khi những người này đang quá cảnh ở sân bay.