Vụ “nước nho ma túy” lần đầu xuất hiện ở Đà Nẵng: Bắt hotgirl Facebook Nabi Phương

Phương là đối tượng thường xuyên livestream, quay video giới thiệu loại "nước nho ma túy" trong các hội, nhóm kín nhằm thu hút các dân chơi.

 

vu nuoc nho ma tuy lan dau xuat hien o da nang bat hotgirl facebook nabi phuong

Phương khi livestream bán "nước vui" trên Facebook và khi bị bắt - Ảnh: Thanh Niên

VietNamNet đưa tin, ngày 25/4, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng mua bán ma tuý dạng bột, pha với nước giải khát để sử dụng.

Trước đó, tối 24/4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an quận Hải Châu bắt quả tang Mai Gia Thái Bình (20 tuổi, trú phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) khi đang chuẩn bị giao 10 gói ma tuý dạng bột, có trọng lượng khoảng 70 gam.

Mở rộng điều tra, công an bắt thêm Dương Thị Thanh Phương (28 tuổi, ngụ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) trong đường dây.

Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ công an quận Hải Châu cho biết thêm, Phương nổi danh là hot girl Facebook với tài khoản Nabi Phương, thường xuyên livestream, quay video giới thiệu loại “nước vui” trong các hội, nhóm kín trên Facebook để bán ma túy.

Đây là loại ma tuý mới xuất hiện ở Đà Nẵng dạng bột, pha với nước để sử dụng.

Báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ Công an quận Hải Châu cho biết thêm, "nước nho ma túy" là loại ma túy mới xuất hiện lần đầu tiên tại Đà Nẵng. Nhìn bề ngoài, loại ma túy này không khác gì một gói bột pha nước giải khát. Một gói bột bán với giá từ 2,8 đến 3 triệu, mỗi gói pha cùng một lon nước giải khát bất kỳ, đủ cho 2-3 đối tượng "phê pha".

Theo cảnh báo của bộ Công an, loại ma túy mới có tên là Crispy Fruit (tạm dịch: trái cây giòn hay "nước dâu"). Thứ bột thực phẩm được ngụy trang dưới dạng nước uống trái cây này thực chất là một loại ma túy tổng hợp, rất dễ gây nghiện.

Ngoài "nước dâu" thì trên thị trường ngầm còn có "nước nho", "nước xoài"... đều là các loại ma túy tổng hợp (MDMA, Methaphetamin, Nimetazepam) nguy hiểm.