Vụ sát hại người phụ nữ Hàn Quốc rồi đốt xe ô tô phi tang: Bắt giữ nghi can

Nghi can người Hàn Quốc sát hại cả gia đình đồng hương trong đêm ở TP.HCM đã bị bắt.

Nghi can người Hàn Quốc đốt xe của các nạn nhân để phi tang. Ảnh: VietNamNet

VietNamNet đưa tin, ngày 22/12, Công an TP.HCM đã bắt giữ nghi can sát hại người phụ nữ mang quốc tịch Hàn Quốc rồi đốt xe ô tô để phi tang. Người này cũng mang quốc tịch Hàn Quốc.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu nghi phạm đã thừa nhận hành vi của mình và động cơ gây án là do mâu thuẫn.

Báo Công an TP.HCM cho biết, theo điều tra ban đầu, khoảng 1h45 cùng ngày, nghi can đột nhập vào căn nhà của gia đình Yoon Sang Yong (50 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) ở đường nội khu Hưng Phước 1, khu phố 3, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM.

Tại đây, nghi can đã dùng hung khí tấn công gia đình ông Yoon Sang Yong khiến vợ ông này tử vong. Còn ông Yoon Sang Yong và con gái 16 tuổi bị trọng thương.

Sau đó, nghi can lấy một số tài sản cùng ô tô của gia đình đậu bên ngoài rời khỏi hiện trường. Do lo sợ bị phát hiện nên nghi can đã điều khiển xe tới cầu Thủ Thiêm, quận 2 đốt phi tang.

Ở vào thời điểm nói trên, người dân xung quanh nơi gia đình ông Yoon Sang Yong sinh dống đã nghe tiếng la hét của một người đàn ông. Khi người dân và các bảo vệ chạy tới kiểm tra, tuy nhiên căn nhà sử dụng cửa cuốn phía ngoài và đã bị khóa.

Ngay lập tức nhóm người chia nhau ra đi mượn xà beng cậy cửa, một nam bảo vệ thì leo lên tầng 1 của căn nhà để tiếp cận vào hiện trường.

Bên trong nhà lúc này phát hiện 1 phụ nữ đã tử vong, người đàn ông bị thương ở cổ, bé gái 16 tuổi bị thương và 1 bé trai đang hoảng loạn. Người đàn ông, bé gái được lực lượng chức năng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ án đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ. Phía công an cũng đã liên hệ với cơ quan lãnh sự của Hàn Quốc tại TP.HCM để thông báo về vụ án.

Vi An (T/h)