Vụ thai nhi nghi tử vong liên quan đến Bệnh viện Thu Cúc: Bộ Y tế ra công văn hỏa tốc

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo, phối hợp với bệnh viện, cơ quan chức năng để giải quyết các công việc phát sinh.

Theo VTC News, trong công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc ngày 12/4, bên cạnh yêu cầu bệnh viện tiếp tục giải quyết sự cố y khoa theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, Bộ Y tế còn đề nghị Sở Y tế thành phố Hà Nội chỉ đạo, phối hợp với bệnh viện, cơ quan chức năng để giải quyết các công việc phát sinh (nếu có).

Bộ đề nghị ngành y tế thủ đô hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện trong quá trình giải quyết sự cố y khoa này. Trong trường hợp cần thiết thành lập Hội đồng chuyên môn, có thể mời các chuyên gia của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, để có thêm thông tin về quá trình khám bệnh, chữa bệnh của bệnh nhân T.N.D., sau khi chuyển tuyến từ Bệnh viện Thu Cúc sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương ngày 27/3.

Liên quan đến sự việc, theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, chiều 9/4, gia đình chị T.N.D. (19 tuổi, trú tại Hà Nội) tố bệnh viện tắc trách khiến thai nhi tử vong trong bụng mẹ.

Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc (Hà Nội). Ảnh: VTC News
Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc (Hà Nội). Ảnh: VTC News

Theo thông tin từ người nhà sản phụ, chị D. mang thai con đầu lòng, có đăng ký gói khám thai và sinh tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc.

Gia đình cho rằng các bác sĩ đã làm việc tắc trách, khi gia đình yêu cầu mổ chủ động nhưng không mổ, để sản phụ ra về dẫn tới thai nhi chết trong bụng mẹ.

Tối ngày 12/4, ông Trần Đăng Khoa, Phó vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) cho hay sau sự việc, vụ đã có công văn khẩn đề nghị bệnh viện kiểm tra, xác minh thông tin phản ảnh.

"Ngày 11/4, vụ đã nhận được báo cáo của bệnh viện. Theo báo cáo sơ bộ, bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn đánh giá sự việc và có gặp gỡ làm việc với người nhà bệnh nhân để giải thích", ông Khoa nói.

Ông Khoa thông tin thêm tại báo cáo bệnh viện cũng giải thích vụ việc người nhà sản phụ phản ảnh, với thông tin này, vụ sẽ cử cán bộ chuyên môn để xác nhận chính xác.

Bên cạnh đó, hiện vụ đang làm đơn phúc đáp và xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế cùng các cơ quan chức năng để tiếp tục chỉ đạo làm rõ vụ việc.

Xem thêm: Vitamin là thiết yếu nhưng có 5 loại tuyệt đối không bổ sung quá liều