Vụ thi thể trong bao tải ở TP.HCM: 2 người chở nạn nhân vứt ra đường là người quen

Liên quan đến vụ thi thể trong bao tải ở TP.HCM, người nhà nạn nhân cho biết, 2 người chở nạn nhân vứt ra đường là người quen của gia đình.

Ngày 21/4, Công an quận Tân Bình, TP.HCM cho biết, đang làm việc với những người liên quan đến cái chết của anh Đinh Phú Cường (48 tuổi, ngụ quận Tân Bình), nạn nhân trong vụ thi thể được tìm thấy trong bao tải trên vỉa hè đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp.

Trả lời PV tờ Tri thức Trực tuyến, anh Đinh Phú Vinh (em ruột ông Cường) cho biết gia đình đã nắm được thông tin những người liên quan tới cái chết của anh trai mình.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Báo Pháp luật
Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Báo Pháp luật

Theo anh Vinh, họ là những người quen của gia đình, vẫn thường hay nhờ anh Cường qua sửa chữa vật dụng trong nhà và phụ giúp việc khi cần. Anh Vinh cũng cho biết, không biết lý do vì sao khi xảy ra sự việc họ lại không thông báo tới công an mà lại làm như vậy với anh mình. Em trai nạn nhân mong cơ quan chức năng điều tra làm sáng tỏ vụ việc.

Trước đó tại cơ quan công an, 2 người liên quan đến vụ thi thể anh Cường đã khai, do nạn nhân bị điện giật chết nên 2 người đã sợ hãi, nhét thi thể nạn nhân vào bao tải mang tới vứt bên lề đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo chí, luật sư Nguyễn Đình Thuận (đại diện pháp lý cho gia đình nạn nhân) cũng cho biết đang chuyển thủ tục, hồ sơ luật sư từ công an Gò Vấp sang công an Tân Bình.

Theo luật sư Thuận, nếu lời khai ban đầu của những người liên quan là đúng thì hành vi của họ đã thể hiện sự kém hiểu biết về mặt pháp luật và có thể dẫn đến những rắc rối pháp lý cho chính những người chứng kiến cái chết.

"Nếu những người đó giữ nguyên hiện trường, tri hô và báo công an thì khi đó họ sẽ là những người làm chứng. Tuy nhiên, nếu cơ quan điều tra xác minh đây là hành vi cố ý di chuyển xác nạn nhân, những người này có thể bị xem xét về hành vi xâm phạm thi thể", luật sư Thuận nói.

Như tin tức đã đưa, khuya 13/4, trong lúc dọn rác trên lề đường Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, một người dân phát hiện xác một người đàn ông trong chiếc bao tải màu xanh nên báo công an.

Tại đây, nam công nhân tá hỏa bở bên trong bao tải là thi thể một nam giới, trên người mặc quần short màu kem. Ngay sau đó người công nhân nay đã điện báo báo công an.

Qua điều tra, công an xác định thi thể nạn nhân chưa phân hủy. Bên cạnh đó, công an tìm thấy 1 tờ đơn xin việc kèm thông tin: “Chú Cường, nhà gần nhà thờ Nghĩa Hòa, phường 6, quận Tân Bình”.

Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu, nạn nhân tử vong do phù phổi cấp. Trên người nạn nhân không có vết thương do đâm, chém gây ra.