Vũ Thị Trang – Gây dựng cơ nghiệp với một chỉ vàng

Đã nói về ăn đêm tại Hà Nội thì phải nói đến Trang Béo, khi cơ ngơi của cô đã chiều lòng không biết bao nhiêu người trong hội cú đêm tại Hà Nội trong suốt 3 năm vừa qua. Và sẽ còn ngạc nhiên hơn nữa khi ta biết rằng, Trang Béo đã bắt đầu gây dựng cơ nghiệp đáng tự hào này chỉ với 1 chỉ vàng.

Trang Béo - Vũ Thị Trang sinh năm 1995, quê gốc Sơn La. Cô từng là sinh viên xuống Thủ Đô theo học ngành Y, và câu chuyện thú vị bắt đầu khi cô làm vợ và làm mẹ, bỏ lỡ tương lai và ước mơ cũ của mình để một lần “bất quy tắc” vì một niềm tin tuyệt đối cho tình yêu của cuộc đời mình. Và đương nhiên, khó khăn là điều dễ đoán.

Vũ Thị Trang - Trang Béo

Thời điểm ban đầu xây dựng gia đình, hai vợ chồng Trang không có gì nhiều trong tay, hay chính xác hơn là bất cứ một cơ sở nào để tin tưởng vào một con đường tươi sáng phía trước. Lúc bé gái đầu chào đời cũng rơi vào một trong những giai đoạn khó khăn nhất của cả hai khi việc kinh doanh lúc đó đi vào bế tắc và ngõ cụt.

Khởi đầu sự nghiệp của hai vợ chồng Trang gặp rất nhiều những gian nan

Nhưng Trời không phụ lòng người, khi quyết định dấn thân vào kinh doanh ẩm thực của cả hai lại trở thành một trong những quyết định sáng suốt nhất trong sự nghiệp. Quán lẩu của hai người ngay từ lúc bắt đầu đã có một lượng khách ổn định bởi khiếu nấu ăn của Trang. Cùng với sở thích ăn ngon của mình, Trang nắm bắt rất nhanh yêu cầu và mong muốn của khách hàng để càng ngày, nhà hàng lẩu của hai vợ chồng lại càng ngon miệng hơn, chất lượng phục vụ nâng cao hơn và ngày càng nổi tiếng hơn.

“Vạn sự khởi đầu nan” đúng quả là như vậy! Giai đoạn xuôi chèo mát mái này phải dừng lại sau vài tháng kinh doanh bởi mặt bằng của quán đã được phía chủ rao bán thành công. Đang trên đà phất lên, thật đáng tiếc khi quán của hai vợ chồng Trang buộc phải dừng lại.

Vạn sự khởi đầu nan có lẽ là đúng nhất để nói về sự nghiệp của Trang

“Nhắc tới giai đoạn đó vợ chồng em ám ảnh lắm. Sự khủng hoảng đó nhiều hơn mức mà thất nghiệp có thể diễn tả được, vì lúc đó tụi em đã có bé đầu tiên.” - Trang kể lại.

Nhưng bằng sự nhanh nhạy của mình, hai vợ chồng đã nảy ra ý tưởng: Tận dụng đồ dùng của quán lẩu cũ, dấn thân vào mảng kinh doanh online. Ý tưởng này thú vị ở chỗ, Trang sẽ thoát khỏi sự phụ thuộc của mặt bằng kinh doanh, cũng như tiết kiệm được rất nhiều chi phí để dồn sức tập trung 100% cho chất lượng của sản phẩm đầu ra thị trường.

Chất lượng của sản phẩm nhà Trang Béo là không cần phải bàn cãi

Gom hết mọi thứ trong nhà, hai vợ chồng bước ra tiệm vàng với 1 chỉ trong tay và cầm tiền khởi nghiệp. Nhưng thật thú vị, khi việc đầu tiên hai vợ chồng làm là mua cho con một chiếc váy thật đẹp thay vì một bữa ăn đáng nhớ hay mua vật dụng mới cho việc kinh doanh. 

Nói về chiếc váy 295 nghìn đồng mua cho con, đến giờ Trang vẫn còn rưng rưng: “Con của chúng em không đến mức phải đói khát, nhưng giai đoạn khởi nghiệp của hai vợ chồng đã khiến bé chịu nhiều thiệt thòi nên chúng em rất áy náy. Thật may mắn là trời thương và phù hộ cho gia đình và công việc kinh doanh của chúng em cho đến thời điểm hiện tại.”.

Câu chuyện chiếc váy 295k của Trang dành cho con gái thực sự cảm động

Những tháng đầu tiên, Trang tâm sự chỉ ngủ tầm 2 đến 3 giờ một ngày. Lượng khách đầu tiên cũng chỉ là người quen xung quanh hai vợ chồng ủng hộ. Nhưng “hữu xạ tự nhiên hương”, với chất lượng tuyệt vời và độ ngon khó tin của từng món mà vợ chồng Trang đã tâm huyết bỏ vào, lượng đơn đặt hàng ngày càng nhiều hơn. 

Và thoáng chốc 7 năm, thương hiệu của Trang Béo đến nay thực sự là một đế chế đáng nể, khi có thể gần như đáp ứng bất cứ mọi nhu cầu và mong muốn nào của bất kỳ một chiếc bao tử nào.