Vụ thượng úy cảnh sát bắn người ở quán nhậu: Công an Bình Dương nói gì?

Công an tỉnh Bình Dương có thông tin chính thức về vụ việc một thượng úy cảnh sát khu vực nổ súng ở quán nhậu làm 1 người bị thương.

Công an Bình Dương thông tin vụ thượng úy cảnh sát nổ súng ở quán nhậu - Hình minh họa

Theo Công an tỉnh Bình Dương, vụ việc xảy ra ngày 3/6, tại một quán ăn ở khu phố Đông A, phường Đông Hòa, TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương).

Cán bộ gây ra vụ việc được xác định là Thượng úy Đàm Đức Nam (SN 1990), là Cảnh sát khu vực thuộc Công an phường Thuận Giao, TP Thuận An.

Theo đó, lúc 20h ngày 3/6, Thượng úy Nam cùng bạn bè ăn uống tại một quán ăn ở địa chỉ trên. Đến 23h cùng ngày, giữa anh Nam và 2 anh N.T.H, N.L.H (cùng ngụ tại TP Thuận An) cũng đến quán này ăn uống, xảy ra mâu thuẫn trong ứng xử.

Do không muốn xảy ra vụ việc phức tạp, anh Nam cùng nhóm bạn của mình tính tiền ra về. Khi ra tới cổng quán, N.T.H và N.L.H đứng ngoài cổng chờ sẵn, sau một hồi đôi co, mỗi người cầm vỏ chai bia ném về phía anh Nam nhưng không trúng.

Anh Nam bỏ chạy, đồng thời dùng súng bắn 2 phát về phía chân N.T.H và N.L.H, ở cự ly khoảng 3 mét. Sự việc khiến N.T.H bị thương ở đùi trái, còn N.L.H bỏ chạy khỏi hiện trường.

Sau khi vụ việc xảy ra, anh Nam đến ngay Công an phường Đông Hoà, TP Dĩ An trình báo vụ việc và giao nộp khẩu súng đã bắn.

Anh N.T.H bị thương nhẹ ở đùi và hai bên đã gặp gỡ, hòa giải; N.T.H đã nhận từ anh Nam chi phí hỗ trợ điều trị thương tích và đề nghị không truy cứu trách nhiệm đối với Thượng úy Nam.

Ngay khi nhận được báo cáo, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp Công an TP Thuận An nhanh chóng xác minh làm rõ vụ việc.

Kết quả xác minh xác định khẩu súng anh Nam sử dụng là loại súng công cụ hỗ trợ, bắn đạn cao su, cay ngạt, anh Nam tự mua qua mạng để trang bị cho mình vào tháng 12/2019.

Giám đốc Công an tỉnh đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với Đàm Đức Nam để xác minh, xử lý theo quy định của Ngành.