Vụ trẻ nghi bị bạo hành, bỏ đói: Đại diện Sở GD&ĐT Đà Nẵng lên tiếng

Đại diện Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết đã nhận được báo cáo của quận Cẩm Lệ về trường hợp giáo viên bạo hành, bỏ đói trẻ tại cơ sở nhóm trẻ mầm non Elm School.

Theo Tri Thức Trực Tuyến, ngày 4/10, các cơ quan chức năng quận Cẩm Lệ vẫn tiếp tục làm việc với những người có trách nhiệm của cơ sở nhóm lớp độc lập tư thục Elm School để làm rõ nghi vấn trên.

Thông tin về sự việc, bà Phạm Hồ Quỳnh Uyên, Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng), cho biết sau khi nắm thông tin, phòng đã trực tiếp đến nhóm lớp để làm rõ; đồng thời yêu cầu cơ sở này có báo cáo cụ thể.

"Nếu thông tin đúng như phản ánh, thật là đau lòng và đáng lên án vì làm ảnh hưởng đến tâm lý các bé khi còn rất nhỏ…", bà Uyên nói.

Trong khi đó, bà Đặng Thị Cẩm Tú, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD&ĐT Đà Nẵng, cũng thông tin đã nhận được báo cáo của quận Cẩm Lệ về trường hợp giáo viên bạo hành, bỏ đói trẻ tại cơ sở nhóm trẻ mầm non Elm School.

“Cơ sở này đã bị tạm đình chỉ. Nếu có dấu hiệu vi phạm, cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời bà Tú nói.

vu tre nghi bi bao hanh bo doi dai dien so gd dt da nang len tieng dpsl 1                  Công an làm việc với giáo viên Nhóm trẻ mầm non Elm School. Ảnh: Giao Thông

Nhiều phụ huynh có con theo học tại nhóm trẻ mầm non trên vẫn chưa hết bức xúc khi kể lại sự việc.

Cụ thể, Giao Thông dẫn lời chị V.T.T có con theo học tại nhóm trẻ nêu trên kể, bà P.T.G (người đồng sáng lập nhóm trẻ ) được nhiều phụ huynh nhận xét là người nhẹ nhàng, và rất tâm lý và yêu thương trẻ con.

Nghe vậy, chị T cũng như nhiều phụ huynh khác tin tưởng, đưa con theo học tại nhóm trẻ này dù chi phí rất cao, vì hy vọng con được ở trong môi trường giáo dục tốt.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, mỗi lần con đi trẻ về hay khóc quấy, uống rất nhiều nước, gia đình gọi điện hỏi thì cô giáo giải thích là trên lớp bé rất hiếu động, nghịch ngợm.

Sự việc trẻ bị bạo hành tại nhóm trẻ này được phát hiện khi có một phụ huynh đến tận trường xem camera và chứng kiến cảnh bà P.T.G đánh trẻ.

“Gia đình không thể tin được khi kiểm tra camera tại trường, con bị cô G đánh và bỏ đói rất nhiều lần. Một người nuôi dạy trẻ mà có hành động như vậy là không thể chấp nhận được", chị T. bức xúc.

Tương tự, anh D. (trú phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) cho biết, nhà trường không cho phụ huynh theo dõi con em qua camera trên điện thoại tại nhà. Nếu muốn xem phải đến tận trường.

“Con tôi được 20 tháng tuổi theo học tại đây từ tháng 5/2022, tưởng trường là nơi chăm sóc tốt cho con vì học phí lên gần 7 triệu đồng/tháng", anh D. cho hay.

Sau khi sự việc đánh, bỏ đói trẻ lộ ra, các phụ huynh thống nhất sẽ đề nghị cơ quan chức năng can thiệp để làm rõ vụ việc.

Trước đó, VietNamnet đưa tin, trưa mạng xã hội xuất hiện bức thư xin lỗi từ một trang Facebook được cho là của cô giáo có tên P.T.G, giáo viên và người đồng sáng lập Elm School.

Trong bức thư, cô G thừa nhận các hành vi như đẩy ngã, đánh, xô, tát, xách và ném, kéo lê, đút cơm thô bạo, bỏ đói… với một số trẻ tại trường, đồng thời lôi kéo, thao túng phụ huynh, lừa dối phụ huynh.

Cô G. cam kết rút khỏi Elm School các vai trò của mình, chính thức từ bỏ con đường giáo dục mầm non, xin phụ huynh tha thứ.

Ngoài ra, kèm theo thư xin lỗi là văn bản cuộc họp với phụ huynh lớp Toddler ngày 29/9. Trong đó, thể hiện cô G. thừa nhận đã bỏ lỡ giờ cơm của 2 trẻ vì các em khóc và không hợp tác ăn. Sau đó cô lấy chổi gõ xuống sàn nơi một trong hai em khóc.

Phụ huynh cùng đại diện Elm School và cô G. đã cùng trích xuất camera thì thấy những ngày 13/9, 14/9, 16/9 và 20/9, cô G. đã có nhiều hành vi bạo lực với trẻ như tát, đánh, dùng điện thoại khi cho trẻ ăn..

Tối 3/10, UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Nhóm trẻ mầm non Elm School để phục vụ công tác xác minh, điều tra.