Vụ trường Tây Mỗ 3: Phòng GD&ĐT tiếp tục gửi thông báo mới tới phụ huynh

Trong 25-26/8, phụ huynh có nguyện vọng cho con học tại trường Tây Mỗ 3 sẽ tiếp tục làm đơn xin chuyển trường theo hướng dẫn của Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm.

Tối 25/8, các phụ huynh có nguyện vọng cho con được học tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, Nam Từ Liêm, Hà Nội có nhận được thông báo việc tiếp nhận đơn xin chuyển trường của Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm.

Theo đó, thông báo nêu nhằm giải quyết nguyện vọng của 523 cha mẹ học sinh trên địa bàn phường Tây Mỗ có đơn xin chuyển trương cho học sinh về Trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Đối với nhóm 230 học sinh đang học tại Trường Tiểu học Lý Nam Đế, nếu có nguyện vọng chuyển về Trường Tiểu học Tây Mỗ hoặc Trường Tiểu học Đại Mỗ 3 (phường Đại Mỗ) thì nộp đơn đề xuất nguyện vọng mới tại trường tương ưng từ 14h ngày 25/8 đến 12h ngày 26/8.

Với nhóm 293 học sinh còn lại, nếu có nguyện vọng vào các Trường Tiểu học Lý Nam Đế, Trường Tiểu học Tây Mỗ và Tiểu học Đại Mỗ 3 thì nộp đơn tại trường tương ứng cũng vào khung thời gian tương tự như trên.

Ngoài ra, với 1.111 học sinh của Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (gồm 460 học sinh khối 1 tuyển mới và 651 học sinh khối 2-5 tách ra từ Trường Tiểu học Tây Mỗ), nếu có nguyện vọng về lại trường Tây Mỗ, hoặc chuyển sang Lý Nam Đế, Đại Mỗ 3 sẽ được giải quyết.

Vụ trường Tây Mỗ 3: Phòng GD&ĐT tiếp tục gửi thông báo mới tới phụ huynh- Ảnh 1.

Sự việc tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 thu hút sự quan tâm trong những ngày gần đây.

Công văn cũng lưu ý, Trường Tiểu học Đại Mỗ 3 chỉ nhận thêm 190 chỉ tiêu cho các khối lớp.

Sau 12h ngày 26/8 các trường tổng hợp đơn gửi về Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm xem xét giải quyết theo quy định và thông báo kết quả trước 14h ngày 27/7 để kịp chuẩn bị cho năm học mới.

Trước đó, chiều ngày 23/8, UBND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã tổ chức hội nghị thông báo phương án giải quyết đề nghị của người dân có nguyện vọng xin cho con học tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Tại đây, bà Đỗ Thị Thuý Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm đã có những thông tin sơ bộ gửi đến phụ huynh.

"Sau khi tiếp nhận và rà soát nguyện vọng của các bậc phụ huynh chúng tôi xác định đây là mong muốn rất chính đáng và phù hợp. Nhiệm vụ của chính quyền địa phương phải có trách nhiệm quan tâm đảm bảo quyền lợi cho học sinh đang sinh sống và học tập trên địa bàn", bà Hà cho hay.

Đồng thời bà Hà cho biết sẽ cố gắng tiếp nhận tất cả nguyện vọng của phụ huynh, để con em đều được học tại các trường công lập trên địa bàn phường Tây Mỗ.

Lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm bày tỏ sẽ cố gắng phân tích từng trường hợp của phụ huynh để đánh giá nhằm đưa ra phương án phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và phụ huynh. Thông báo chính thức gửi đến phụ huynh sẽ vào ngày 27/8.

Nguyễn Hoa Trà/Người đưa tin