Vụ vợ cắt đứt "của quý" của chồng: "Con gái bị xâm hại tình dục nhiều lần"

Qua làm việc với luật sư, người vợ cắt đứt “của quý” của chồng cho biết con gái mình đã bị xâm hại tình dục trong suốt nhiều năm qua đến mức thân tàn, ma dại.

Trao đổi với PV ngày 24/3, luật sư Nguyễn Anh Thơm (người hỗ trợ pháp lý miễn phí cho người phụ nữ cắt đứt "của quý" của chồng ở Sơn La) cho biết, Công an huyện Yên Châu đang xác minh, làm rõ thông tin chị H.T.N (SN 1986, ở xã Chiềng Hặc) tố cáo chồng là N.V.H (SN 1993, quê Vĩnh Phúc) đã xâm hại tình dục con riêng của mình.

Công an cũng đã thu giữ chiếc camera do chị N. đặt tại phòng ngủ, được cho rằng chứa bằng chứng quan trọng khi ghi được hình ảnh H. xâm hại cháu T. (học lớp 9, 14 tuổi).

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, chị N. đã cùng Công an huyện Yên Châu đưa cháu T. đi giám định pháp y để làm rõ việc cháu bé bị xâm hại.

vu vo cat dut cua quy cua chong con gai bi xam hai tinh duc nhieu lan 4

Con đường đất dẫn đến ngôi nhà nơi 4 mẹ con chị N. đang ở. (Ảnh luật sư cung cấp)

Qua tìm hiểu, trước khi kết hôn với H., chị N. đã 1 con gái với người chồng trước (cháu gái sinh năm 2007). Sau khi kết hôn, chị và đối tượng đã sinh được 2 cháu (1 cháu trai và 1 cháu gái). Chị N. là người phụ nữ người dân tộc Thái và là lao động chính trong gia đình. Hàng ngày chị ra ngoài đi làm nên thường chỉ có H. và 3 cháu ở nhà.

"Trong quá trình chung sống, đối tượng đã nhiều lần hành hung, đánh đập chị và cháu nhỏ con chung. Mỗi khi xung đột vợ chồng, đối tượng còn cho chị biết có nhiều mối quan hệ tình cảm với nhiều người, kể cả với trẻ em ngoài xã hội. Chị N. đã từng cảnh báo H. nếu dám xâm hại con gái riêng của mình", luật sư Thơm kể.

Thời gian gần đây, do nghi ngờ tiền bán hàng bị mất trong nhà nên chị N. đã mua 1 camera, bí mật lắp ở trên cao đầu giường ngủ để theo dõi khi mình vắng nhà. Tuy nhiên vào khoảng 14 giờ chiều 19/3/2022, chị đã kiểm tra thẻ nhớ camera thì đã phát hiện ra sự việc H. có hành vi đồi bại với cháu T.

Chị đã hỏi con gái và cháu cho mẹ tất cả sự việc kinh hoàng kể từ tháng 8/2020. Cháu T. kể rằng đã bị bố dượng dùng các thủ đoạn đê hèn để đe dọa, ép buộc cháu phải quan hệ tình dục suốt những năm tháng qua không được nói với mẹ.

vu vo cat dut cua quy cua chong con gai bi xam hai tinh duc nhieu lan 2

Căn nhà của chị N. - nơi xảy ra sự việc. (Ảnh luật sư cung cấp)

Chị N. nhớ lại đã nhiều lần đưa cháu đến Bệnh viện khám vì cháu nói bị đau bụng dưới. Tuy nhiên bệnh viện cho biết cháu có biểu hiện bị viêm đại tràng nên về nhà uống thuốc điều trị.

Cháu T. cũng đã cho biết những lần đó đã bị đối tượng quan hệ tình dục cả sáng và chiều. Mỗi buổi đều từ 5, 6 lần nên với thể trạng gầy yếu đã làm cháu bị đau phần dưới bụng.

Dự định chị N. sẽ lên trình báo Công an sự việc vào thứ 2 tuần tới cùng bằng chứng. Tuy nhiên đêm thứ 7 (ngày 19/3), H. đi uống rượu rồi lên giường ngủ mà không mặc quần áo (đối diện là giường ngủ của 3 cháu).

Trong cơn căm phẫn và nghĩ chỉ vì "cái đó" mà làm hại đời con gái đến mức thân tàn ma dại nên chị quẫn chí bột phát xuống nhà bếp lấy 1 con dao thái thịt đi đến bên giường đối tượng đang nằm cắt 1 nhát sát phần bộ phận sinh dục làm đứt rời, rồi lên xe máy mang con dao và bộ phận sinh dục ra đường lớn vứt bỏ. Sau đó, chị N. đã lên Cơ quan công an tự thú, khai nhận toàn bộ sự việc.

vu vo cat dut cua quy cua chong con gai bi xam hai tinh duc nhieu lan 3

Sức khỏe của người đàn ông bị vợ cắt "của quý" đã ổn định sau phẫu thuật (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Theo luật sư Thơm, hiện nay, con dao đã được cơ quan điều tra thu giữ. Tuy nhiên bộ phận sinh dục của đối tượng không tìm thấy.

Các bác sĩ đã tiến hành khâu cầm máu vật hang, tạo hình chuyển vạt da có cuống, khâu tạo hình niệu đạo còn lại cho H. Sau mổ, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp tục được theo dõi và chăm sóc hậu phẫu thuật.

Luật sư Thơm cho rằng hành vi của chị N. có thể được xem xét gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh theo quy định tại điều 135 Bộ luật hình sự. Để có căn cứ xử lý chị N. thì bị hại phải có yêu cầu xử lý và giám định tỉ lệ thương tích phải từ 31% trở lên.

Đối với anh H., cơ quan điều tra sẽ xem xét có hay không hành vi xâm hại tình dục, giao cấu trái ý muốn cháu T. để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an vẫn đang mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ và chưa có quyết định tố tụng nào liên quan vụ việc nêu trên.