Vụ vợ dọa chồng, tạo hiện trường giả nhảy cầu Đông Trù: Công an lập hồ sơ xử lý

Với mục đích dọa chồng, người mẹ tạo hiện trường giả nhảy cầu Đông Trù (Long Biên, Hà Nội) cùng 3 con. Công an quận Long Biên vừa lập hồ sơ, xem xét, xử lý vụ việc do gây hoang mang dư luận.

Lập hồ sơ xử lý vụ 4 mẹ con nghi nhảy cầu Đông Trù

Ngày 2/3, thông tin từ Công an TP.Hà Nội cho biết, Công an quận Long Biên đã lập hồ sơ, xem xét xử lý vụ 4 mẹ con nghi nhảy cầu Đông Trù (phường Thượng Thanh, quận Long Biên).

Theo Công an TP.Hà Nội, sáng 1/3, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP tiếp nhận tin báo từ người dân về việc có một ôtô mang BKS 88A... dừng đỗ trên cầu Đông Trù nhưng không thấy người bên trong hoặc trông giữ xe. Người dân nghi có người nhảy cầu tự tử nên báo lực lượng chức năng. 

vu-vo-doa-chong-tao-hien-truong-gia-nhay-cau-dong-tru-cong-an-lap-ho-so-xu-ly-1709365312.jpg
Thông tin vụ việc được đăng tải xôn xao trên mạng xã hội.

Nhận được tin báo, Trung tâm thông tin chỉ huy sau đó đã điều động lực lượng cứu nạn cứu hộ và lực lượng Cảnh sát 113 Long Biên tổ chức xác minh thông tin và tìm kiếm.

Đến 11h cùng ngày, lực lượng chức năng xác định chị N.T.T.H. (trú tại xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) là người điều khiển chiếc xe ôtô trên, chở 3 con trai đến cầu Đông Trù.

Sau đó, 4 mẹ con xuống xe bỏ đi, mục đích là chị H. muốn dọa chồng chứ không có ý định nhảy cầu tự tử. Chị H. đã gọi điện báo cho gia đình chồng biết 4 mẹ con vẫn an toàn.

Người mẹ phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với hành vi của mình

Liên quan đến vụ việc, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an TP.Hà Nội cho biết trên VietnamNet, việc làm của người phụ nữ này gây ảnh hưởng đến lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH khi phải huy động phương tiện, lực lượng để tìm kiếm. Theo vị đại diện này, mỗi người dân cần suy nghĩ trước khi hành động, không vì một chuyện riêng tư nhỏ mà ảnh hưởng đến nhiều người.

vu-vo-doa-chong-tao-hien-truong-gia-nhay-cau-dong-tru-cong-an-lap-ho-so-xu-ly2-1709365872.jpg
Vụ việc gây xôn xao dư luận, khiến lực lượng chức năng vất vả vào cuộc xác minh, tìm kiếm. (Ảnh: Người lao động)

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho hay, hành vi của người vợ điều khiển xe ôtô dừng đỗ trên cầu, để lại thư tuyệt mệnh cũng như 4 đôi dép trên cầu là những thông tin giả.

Hành vi của người vợ đã vi phạm điểm c, khoản 3 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31-12-2021 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, phòng chống bạo lực gia đình. 

Theo đó, người vợ có thể bị xử phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi "Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".

Ngoài ra, người vợ còn có thể bị xử phạt về hành vi dừng đỗ xe ôtô trên cầu, phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Bên cạnh đó người có hành vi đỗ xe ôtô trên cầu còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Vụ việc đang tiếp tục được xử lý theo quy định.