World Cup sôi động ở xóm trọ của `lão già khùng` giữa lòng Hà Nội

Ông Hiệp “khùng” không chỉ cho những bệnh nhân nghèo thuê trọ với giá rẻ mà ông còn mang niềm vui World Cup đến với họ.

7h tối hằng ngày, khu xóm trọ của ông Nguyễn Thế Hiệp, gần Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) luôn đông đúc người xem World Cup 2018. Họ là những bệnh nhân nghèo từ các tỉnh xa về Hà Nội để chữa bệnh.

Ông Hiệp “khùng” nổi tiếng vì cho thuê nhà trọ với giá 15.000 đồng/người/đêm với đầy đủ các tiện ích như điều hòa, wifi, tivi... Mùa World Cup năm nay, ông còn phục vụ những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng tròn.

"Để phục vụ những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân không có điều kiện xem bóng đá, tôi lắp wifi tại nơi để xe của bệnh viện Nhi Trung ương với pass là “Hiệp chùa” cho họ xem bóng đá qua điện thoại", ông Hiệp cho biết.
 

Ngoài khu nhà trọ có tivi, ông Hiệp còn lắp một tivi cỡ lớn ở mặt ngoài của dãy phòng trọ hướng vào bệnh viện. “Cả tivi, tủ kính bảo vệ và giá sắt là 12 triệu đồng để phục vụ cho mọi người xem chùa”, ông Hiệp nói.

Hiện tại ông Hiệp có 4 khu phòng trọ với sức chứa hơn 120 người. Ông phải thuê 4 người để phục vụ nhu cầu của các bệnh nhân. Mùa World Cup năm nay, ông Hiệp và những người tạp vụ luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu xem bóng đá của người đến thuê trọ.

Ông Hiệp tâm niệm, những người về đây chữa bệnh họ đều là những người nghèo ở các tỉnh xa trong đó có rất nhiều gia đình người dân tộc Mông, Thái thuê ở đây đã vài năm. "Tôi không chỉ cho họ thuê nhà với giá rẻ mà tôi còn phục vụ tinh thần họ. Xem bóng đá cũng là một giải pháp cho họ tạm quên đi những đau đớn, khó khăn hằng ngày", ông Hiệp chia sẻ.
 

Những người sống trong khu nhà trọ của ông Hiệp, mỗi người một hoàn cảnh với đủ các loại bệnh nhưng họ chung một niềm đam mê với trái bóng tròn. Từ người già, thanh niên, đến các em nhỏ, thậm chí có cả phụ nữ ngồi xem chăm chú từng đường bóng. Tối qua, họ đều ủng hộ đội tuyển Nhật Bản (trận Nhật Bản – Colombia).

Ngồi trong căn phòng nhỏ, anh Đỗ Văn Kiên (quê Yên Bái) xem trận đấu giữa Nhật Bản – Colombia qua khe cửa, anh cho biết: “Tôi rất thích bóng đá, cháu nó cũng vậy. Cháu bị bệnh tim bẩm sinh nên cháu không nói được, chỉ ngồi im lặng xem, dù muốn xem những trận diễn ra lúc 1h sáng nhưng cháu bị bệnh nên phải đi ngủ. Năm nay, tôi ủng hộ đội tuyển Pháp vô địch”.
 

Anh Sử (người dân tộc Mông, Hà Giang) vừa xem đá bóng vừa nhìn về đứa con của mình, anh cho biết: “Cháu nó bị bệnh u não, gia đình khó khăn, may mắn xuống Hà Nội chữa bệnh được ông Hiệp giúp đỡ hết mình. Được xem những trận bóng đá sôi động cũng giảm bớt phần nào khó khăn, đau đớn hằng ngày”.

Trong mỗi phòng, ông Hiệp lắp một chiếc tivi cỡ nhỏ (đã cũ) để mọi người xem tin tức, thời sự, bóng đá…

Đa số những chiếc tivi này phải bật kênh bằng tay, nhiều lúc dò kênh xem bóng đá cũng rất khó khăn.

Tuyển Nhật Bản thắng Colombia với tỷ số 2-1, ông Hiệp đi mua bia, mỳ tôm, cá khô về khao mọi người. Ông cho biết, mình rất thích những đội Chấu Á, nên khi Nhật Bản thắng ông đã “mở hội” ăn mừng chiến thắng.
 

Cả xóm trọ nâng ly chúc mừng đội tuyển Nhật Bản có chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2018. Ông Hiệp còn cho biết, những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân sống ở đây có niềm đam mê rất lớn với trái bóng tròn, nhiều trận đấu diễn ra lúc 1h sáng họ vẫn xem, chỉ cần một gói mỳ tôm là họ xem cả đêm được.

Theo Dân Việt